V-League 2020 hoãn vì Covid-19: Kẻ khóc thầm, người cười mỉm

Thứ Hai, ngày 16/03/2020 - 21:17
3.5 /5 của 2 đánh giá

V-League 2020 cuối cùng cũng đã bị hoãn trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Xét ở một khía cạnh nào đó, việc tạm dừng giải đấu mang đến lợi ích cho những đội bóng đang khát điểm nhưng cũng là tin không vui đến với những đội bóng đang thăng hoa.

Như đã đưa tin, ngay sau khi 4 cặp đấu còn lại thuộc vòng 2 V-league 2020 khép lại, BTC giải đấu chính thức thông báo tạm hoãn các trận đấu cho đến hết tháng 3. Trước đó, các trận đấu ở 2 vòng đấu đầu tiên đều diễn ra trong điều kiện sân vận động không có khán giả.

Dù các sân bóng được yêu cầu thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch như kiểm tra thân nhiệt, khử trùng sân, ghế ngồi,... song việc hoãn giải đấu này là việc làm cần thiết. Trong khu vực Đông Nam Á sau giải VĐQG Thái Lan, lần lượt các giải VĐQG của Malaysia, Philippines và Indonesia đều nối gót tạm dừng cho đến khi tình hình dịch bệnh có chuyển biến tốt.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chưa có điểm số nào tại V-League 2020

Xét ở một khía cạnh nào đó thì việc tạm dừng giải đấu mang đến lợi ích cho những đội bóng đang khát điểm tại V-League sau 2 vòng đấu nhưng cũng là tin không vui đến với những đội bóng đang thăng hoa như TP HCM.

Cụ thể, như trường hợp của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, họ đã thua cả 2 trận đầu mùa giải và quãng nghỉ lại giúp họ củng cố lại từ tinh thần đến chuyên môn. Đó là quãng thời gian giúp ban huấn luyện nhìn vào những điểm đã làm được và chưa làm được ở 2 vòng đấu vừa qua. Không có gì khách quan hơn là việc đánh giá bằng những trận đấu thực sự thay vì những trận đấu tập nội bộ.

Còn với Thanh Hóa cũng chẳng khá hơn là bao khi trắng tay ở hai lượt trận đầu tiên. Có điều Thanh Hóa chơi tốt hơn chỉ do họ thiếu may mắn. Quãng thời gian nghỉ thi đấu biết đâu vận đen sẽ đi qua và vận may sẽ đến với đội bóng xứ Thanh.

Sẽ là thiếu công bằng khi nhắc đến Hà Nội FC vào danh sách những đội bóng cảm thấy mừng khi V-League tạm hoãn. Thế nhưng trận thua sốc trước Than Quảng Ninh khiến họ phải nhìn nhận lại về hàng thủ.

Việc thiếu vắng các trụ cột như Đình Trọng hay Duy Mạnh ngay sát thềm V-League khởi tranh khiến HLV Chu Đình Nghiêm quá khó để tìm được các giải pháp thay thế ngay lập tức.

Cùng với sự ra đi trước đó của Văn Hậu, gần như hàng thủ của Hà Nội FC đã gãy. Bùi Hoàng Việt Anh dù mới ra nhập đội bóng thủ đô nhưng đã ngay lập tức được đôn lên đá chính nhưng chưa để lại được nhiều dấu ấn.

Quãng nghỉ V-League sẽ là thời điểm thích hợp để Hà Nội tìm ra lời giải. Và thời gian cũng đủ để những cầu thủ nào bị đau sẽ kịp khỏe trở lại. Dĩ nhiên, ở đây không đề cập đến Duy Mạnh hay Đình Trọng.

Với những CLB đang chơi thăng hoa và giành được 6 điểm như TP.HCM hay 4 điểm như Sài Gòn, HAGL…hoặc đang thi đấu rất hay như Than Quảng Ninh thì có thể tâm lý hưng phấn sẽ bị “ngắt” quãng.

CLB TPHCM có sự khởi đầu tốt nhất kể từ khi thăng hạng

Với TP HCM, việc V-League 2020 hoãn vì dịch Covid-19 mang đến hai mặt. Điểm lợi cho thầy trò HLV Chung Hae-soung là các cầu thủ sẽ được nghỉ ngơi sau quãng thời gian thơi thi đấu và di chuyển liên tục.

Hơn nữa việc hoãn V-League là thời gian quý báu giúp Phi Sơn hồi phục chấn thương. Phi Sơn chính là trụ cột không thể thiếu của TP.HCM, bởi không có anh, lối đá của đội bóng mang tên Bác rất dễ bị bắt bài. Có thời gian hoãn này, giúp Phi Sơn kịp bình phục và anh có thể trở lại ở vòng đấu thứ 3 của V-League để giúp TP.HCM thêm lợi hại.

Thế nhưng trái lại việc hoãn V-League 2020 cũng khiến thầy trò Chung Hae-soung bị ngắt mạch thăng hoa khi họ đang có 3 trận toàn thắng trên mọi đấu trường, ghi được 4 bàn thắng và chỉ để thủng lưới có đúng 1 bàn ở V-League. Với 3 điểm giành được trước Thanh Hóa vào tối ngày 15/3 vừa qua, đoàn quân của HLV Chung Hae Seong đã vươn lên dẫn đầu V-League 2020. Trong khi đó, Thanh Hóa FC vẫn ngụp lặn ở phía cuối BXH. Nếu tiếp tục được thi đấu trong tháng 3 thì rất có thể Công Phượng sự hưng phấn đó có thể tạo động lực giúp họ kiếm thêm điểm.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam