Hà Nội FC thăng bậc, vượt nhiều đại gia trên bảng xếp hạng Châu Á

Thứ Ba, ngày 17/09/2019 - 11:41
5 /5 của 1 đánh giá

Trên bảng xếp hạng các câu lạc bộ Châu Á, Hà Nội FC đang có vị trí gần sát với câu lạc bộ Muangthong United – đội bóng thủ thành Văn Lâm đang thi đấu.

Sau khi làm nên lịch sử với một suất thi đấu trong trận chung kết liên khu vực của AFC Cup, câu lạc bộ đương kim vô địch V-League đã có một bước tiến rất lớn trên bảng xếp hạng Châu Á.

Cụ thể, theo những thống kê từ Footy Rankings, câu lạc bộ Hà Nội đang đứng ở vị trí thứ 57 với số điểm 29.39. Xét về đối thủ sắp tới tại trận chung kết liên khu vực là 25.4 SC của Triều Tiên, đội bóng này đang xếp trên Hà Nội 12 bậc với 32.28 điểm.

Đáng chú ý, đội bóng mà Văn Lâm đang đầu quân là Muangthong United đang xếp ở vị trí thứ 44, ngay phía trên của S25.4 SC với số điểm 32.42. Còn đội bóng cũ của Xuân Trường là Buriram United đang có vị trí thứ 36.

Vị trí của CLB Hà Nội trên bảng xếp hạng Châu Á

2 đội bóng còn lại của có mặt trong top 100 là Becamex Bình Dương (vị trí thứ 76) và Thanh Hóa (vị trí thứ 95).

Nếu như có thể giành chiến thắng trước đội bóng Triều Tiên ở trận đấu tới, chắc chắn, thứ hạng của câu lạc bộ Hà Nội sẽ còn tiến xa hơn trên bảng xếp hạng Châu Á.

Đội bóng số 1 Châu Á đang là câu lạc bộ của Trung Quốc – Shanghai SIPG, đây là đội bóng đã từng lọt vào bán kết của AFC Champions League năm 2017 và hiện tại đang xếp ở vị trí thứ 3 tại trên bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Trung Quốc.

Shanghai SIPG cũng là đội bóng sở hữu dàn cầu thủ ngoại binh cực kỳ chất lượng với Hulk hay Oscar, những người từng có thời gian chơi bóng tại Châu Âu cho các đội bóng hàng đầu lục địa già.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam