Tập trung kiểu đối phó, có tốt cho đội tuyển Việt Nam?

Thứ Ba, ngày 17/09/2019 - 07:52
5 /5 của 1 đánh giá

VFF vẫn quyết định giữ nguyên lịch thi đấu vòng cuối cùng V-League và có một đợt tập trung đột xuất cho đội tuyển Việt Nam vào tháng 9. Liệu đây có phải là một phương án tốt với thầy trò HLV Park Hang Seo?

Lịch tập trung của đội tuyển Việt Nam đang là một trong những vấn đề gây nên nhiều tranh cãi trong thời gian gần đây.

Trước đó đã có những ý kiến cho rằng liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang vì chiếc huy chương vàng SEA Games mà lơi là nhiệm vụ tại vòng loại World Cup bởi họ tạo điều kiện cho U22 trong khi đội tuyển Quốc gia lại phải thi đấu với một lịch trình khó khăn.

Theo đó VFF và VPF đã phải họp và điều chỉnh lịch thi đấu một số giải trong nước để U22 Việt Nam có thời gian 5 tuần chuẩn bị SEA Games. Điều này vô tình khiến quãng thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam bị thu hẹp.

Ở lượt trận thứ 2, Việt Nam sẽ đối đầu với Malaysia vào ngày 10/10. Và với việc V-League kết thúc vào ngày 6/10, đội tuyển sẽ phải tập trung vào ngày 7/10.

Điều đó có nghĩa là các cầu thủ sau khi thi đấu ở CLB, chỉ có đúng 48 giờ lên tuyển tập trung để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Malaysia, một quãng thời gian vô cùng eo hẹp.

Trước những tranh cãi đó, VFF đã sửa sai bằng cách cho đội tuyển có thêm một đợt tập trung vào tháng 9.

Tuy nhiên thì lịch thi đấu vẫn giữ nguyên, điều đó đồng nghĩa với việc dù có được tập trung thêm vài hôm thì thầy Park và học trò chỉ có đúng 48 giờ chuẩn bị cho 2 trận đấu.

Đó là chưa kể với đợt tập trung gấp gáp này, đội tuyển Việt Nam sẽ thiếu các cầu thủ đội Hà Nội gồm Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Kiên, Thành Chung vì phải thi đấu trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 vào ngày 25/9 lượt đi.

Ngoài thiếu vắng các cầu thủ Hà Nội, đội tuyển cũng không có các gương mặt đang ở nước ngoài như thủ môn Văn Lâm – CLB Muangthong United (Thái Lan), Công Phượng (Bỉ) và Văn Hậu – CLB Heerenveen (Hà Lan).

Đợt tập trung vào tháng 9 tới không mang lại nhiều ý nghĩa cho đội tuyển Việt Nam

Thực tế thì cách tập trung 8 ngày sắp tới này thực chất sẽ chẳng thể mang lại hiệu quả gì khi đội tuyển 23 người chính thức sẽ vắng gần phân nửa lực lượng. Và những người vắng đều là những nhân tố chủ chốt: Văn Lâm, Duy Mạnh, Văn Hậu, Hùng Dũng, Quang Hải, Công Phượng…

Để đủ đội hình, tuyển Việt Nam phải chờ đến ngày tập trung chính thức 7/10, tức chỉ trước 2 ngày tiếp Malaysia trên sân Mỹ Đình. Ngay sau đó, “Những ngôi sao vàng” phải lập tức “khăn gói” sang Indonesia gặp chủ nhà trong lượt trận thứ ba ngày 15/10. 

Theo cách này, phù thủy Park có giỏi đến cỡ nào cũng không thể tự tin sẽ đánh bại được 2 đối thủ sừng sỏ của Đông Nam Á.

Và một lần nữa người hâm mộ tại tự hỏi VFF đang làm gì với đội tuyển của chúng ta đây?

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam