HAGL: Quái chiêu tiền đạo ảo và nỗi buồn của SLNA

Thứ Hai, ngày 29/03/2021 - 13:50
3 /5 của 11 đánh giá

HAGL hạ gục Viettel và TP.HCM với những phương án tấn công rất đa dạng. Đó cũng là điều mà Sông Lam Nghệ An khát khao mà không thể làm được, khi Văn Đức là tất cả những gì đột biến nhấn mà họ có.

Tình cảnh của HAGL và SLNA đang khác nhau. Chí ít là tiềm lực nơi hàng tấn công. Trong 2 chiến thắng trước Viettel và TP.HCM, người ta tìm thấy 2 điểm chung từ cách triển khai từ tấn công thành bàn của HAGL. Đó là tập trung vào cánh phải nơi Brandao và Văn Thanh có những pha căng ngang vào vòng cấm. Thứ hai là Công Phượng thường xuyên là người ghi bàn mở tỷ số cho HAGL.

Công Phượng không phải là duy nhất ở HAGL

Nhưng một chi tiết khác mà Viettel lẫn TP.HCM không lường trước. Đó là điểm đến của trái bóng không phải chỉ tìm tới Công Phượng và Văn Toàn, những tiền đạo đúng nghĩa của HAGL. Những con người này thường xuyên di chuyển tự do và hoạt động rộng để kéo giãn hàng thủ đối phương. Ở trận đấu trước Viettel, Văn Thanh mới là tiền đạo ảo xâm nhập vòng cấm địa, khi Công Phượng và Văn Toàn đã thu hút sự chú ý của đối phương. Trước TP.HCM, trong bàn thắng đầu tiên của HAGL, Văn Toàn đứng ngoài vòng cấm để “ghim” sự chú ý của đội bạn. Nhờ vậy, Minh Vương thực hiện một pha xâm nhập vòng 16m50, đón đường chuyền từ cánh phải của Văn Thanh và thực hiện một cú cắt mặt làm đối phương bất ngờ. Minh Vương có thể không ghi được bàn vào lưới TP.HCM, nhưng đó là tiền đề để Công Phượng mở tỷ số ngay sau đó.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

HAGL biến ảo trong cách dùng tiền đạo ảo. Đó cũng là miếng bài mà Kiatisak rất tự tin triển khai cho học trò. Nhờ vậy, họ có thể khiến đối phương bất ngờ trong cách dùng người và dẫn đến những bàn thắng với nhiều con người khác nhau.

SLNA khó giải được bài toán phụ thuộc Văn Đức

Sự khó lường của HAGL tương phản với sự phụ thuộc vào cá nhân Văn Đức nơi SLNA. HLV Ngô Quang Trường thừa nhận rằng đội bóng xứ Nghệ chưa thể tìm được những cái tên đột biến khác đủ để thay thế Văn Đức. Điều đó vô hình trung dẫn đến một thực tế rằng khi Văn Đức chơi hay, SLNA thắng. Nhưng ngược lại, khi Văn Đức bị cô lập, SLNA lập tức không có được kết quả tốt trước đối phương.

HLV Ngô Quang Trường cần tìm ra phương án mới. Việc họ đưa về Bruno Henrique cũng là cách để SLNA kỳ vọng vào những người chia sẻ gánh nặng toả sáng với Văn Đức. Nhưng đến giờ, niềm hy vọng đó chưa được đáp lại.

Video highlights HAGL - TP.HCM V.League vòng 6:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam