Kiatisak cho cầu thủ HAGL tập bài chuyên biệt, sẵn sàng khuấy đảo V.League

Thứ Tư, ngày 27/01/2021 - 11:21
3 /5 của 4 đánh giá

Sau 2 vòng đấu đầu tiên, HLV Kiatisak nhận ra điểm yếu của HAGL và yêu cầu các học trò tập một bài tập chuyên biệt, chuẩn bị khuấy đảo sân chơi V.League 2021.

HLV Kiatisak đã cùng với HAGL trải qua 2 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2021 với cảm xúc trái ngược. Nếu như ở vòng đấu đầu tiên, HAGL nhận thất bại 0-1 trước Sài Gòn FC thì sang đến vòng 2, đội bóng phố Núi đã xuất sắc đánh bại SLNA 2-1 trên sân nhà Pleiku.

3 điểm sau 2 trận đấu không phải là một thành tích tệ hại đối với HAGL, song HLV Kiatisak vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn có thứ hạng cao ở mùa bóng năm nay. Điểm yếu đầu tiên mà chiến lược gia người Thái Lan nhìn thấy là ở khả năng tận dụng các tình huống cố định.

Sở hữu đội hình gồm nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt cùng lối đá biên hiệu quả, HAGL được hưởng rất nhiều quả phạt góc và quả phạt trực tiếp qua 2 trận đầu tiên. Riêng trận gặp SLNA, đội chủ sân Pleiku được hưởng tới 5 quả phạt trực tiếp ở vị trí thuận lợi, chưa kể hàng loạt quả phạt góc nhưng lại không một lần tận dụng thành công.

>> Xem thêm: lịch thi đấu việt nam

Các cầu thủ HAGL được tập đá phạt

Xuân Trường, Minh Vương là 2 cầu thủ thường được giao nhiệm vụ đá phạt trực tiếp cho HAGL, nhưng cú sút của Xuân Trường và Minh Vương đều tỏ ra vô hại. Ngay cả những quả treo bóng từ đá phạt góc, bộ đôi này cũng không hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Là một tiền đạo có tên tuổi ở Đông Nam Á hồi còn thi đấu, HLV Kiatisak thừa hiểu tầm quan trọng của các tình huống cố định, đặc biệt là khi trận đấu đang ở thế bế tắc. Do đó, trong các buổi tập vừa qua, các cầu thủ HAGL được yêu cầu luyện sút phạt. 

HLV Kiatisak dành rất nhiều thời gian để căn chỉnh thước ngắm cho các học trò. Không chỉ Xuân Trường, Minh Vương mà nhiều cầu thủ khác cũng được tạo cơ hội để tập sút. Công Phượng là cầu thủ thực hiện các tình huống đá phạt góc rất tốt, khi bóng có điểm rơi và đến được vị trí của các mũi nhọn tấn công phía trong vòng cấm.

Công Phượng là cầu thủ đá phạt góc tốt của HAGL

Tuy nhiên, việc Công Phượng đảm nhận đá phạt góc đồng nghĩa với việc HAGL mất đi một cầu thủ có khả năng săn bàn trong vòng 16m50. Tùy từng tình huống cụ thể, Công Phượng sẽ thực hiện hoặc nhường lại cho các cầu thủ khác. 

Ở vòng đấu thứ 3, HAGL sẽ đối đầu với tân binh Bình Định và đây là cơ hội tốt để đội bóng phố Núi thể hiện những gì được tập thời gian qua.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam