HAGL thăng hoa và dấu ấn đậm nét đến từ Bầu Đức

Thứ Hai, ngày 16/03/2020 - 14:38
5 /5 của 2 đánh giá

Trong 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2020, HAGL đã thi đấu cực tốt cho dù vẫn chưa thể có được những điểm số tối đa.

Rất đáng tiếc, khi Hoàng Anh Gia Lai đã đánh rơi đi quá nhiều lợi thế trước Viettel ở trận đấu vừa qua tại vòng đấu thứ 2 của 2020. 3 bàn thua trong khoảng thời gian 10 phút cuối trận và pha gỡ hòa của Văn Anh đã giật lại 1 điểm cho thầy trò HLV Lee Tae Hoon một cách đầy kịch tính.

Ở những phút đầu tiên cho đến gần cuối trận đấu, hay nói cách khác hơn là sau khi Tuấn Anh rời sân, HAGL hoàn toàn kiểm soát được thế trận trước Viettel. Thế nhưng, sau khi tiền vệ mang áo số 11 bên phía đội bóng phố núi rời sân, mọi thứ đã có phần vượt ra tầm kiểm soát của HAGL.

Tuấn Anh thi đấu cực hay trước Viettel tuy nhiên không thi đấu trọn vẹn 90 phút

Bất luận ở vòng đấu này, HAGL đã có phần chủ quan và không thể có được 3 điểm, thế nhưng sau 2 vòng đấu đầu tiên, có thể nhận ra rằng lối chơi của HAGL đã có một sự khác biệt rất tích cực. Điều này đến chính từ các tân binh được bổ sung trong kỳ chuyển nhượng trước mùa giải.

Chìa khóa mang tên Kelly Kester đã giúp cho tuyến giữa của HAGL trở nên cực kỳ cân bằng, chính tiền vệ người Nigeria đã khỏa lấp đi rất nhiều những áp lực lên Tuấn Anh để tiền vệ này có thể thoải mái cầm bóng và điều phối tuyến giữa. Chính HLV Phan Thanh Hùng đã thừa nhận, Kester chơi quá tốt trước Than QN ở vòng 1 khiến cho đội bóng của ông không thể có được nổi dù chỉ 1 điểm trước HAGL.

Nhắc đến những bản hợp đồng chất lượng này, không thể quên đi Bầu Đức, chính ông là người đã đầu tư để phát triển lối chơi của đội nhà, ông muốn phải thật sự mới mẻ và khác biệt so với việc phải ngụp lặn vào vòng xoáy trụ hạng của mùa bóng trước.

Những bản hợp đồng mới của Bầu Đức đang phát huy tác dụng

Chính sự sát sao của Bầu Đức đang giúp cho HAGL lột xác ở đầu mùa bóng năm nay và ngay cả khi không còn Công Phượng, HAGL vẫn có thể hy vọng vào một vị trí cao, thậm chí là lọt vào top 4 của V-League mùa bóng năm nay nếu như vẫn có thể giữ được một bộ khung ổn định ở thời điểm hiện tại.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam