HAGL từ chối quyền lợi khi bỏ họp trực tuyến V-League 2020

Thứ Tư, ngày 01/04/2020 - 15:14
4 /5 của 3 đánh giá

Chủ tích VPF, Trần Anh Tú cho rằng HAGL đã tự đánh mất quyền lợi của mình khi không tham dự buổi họp trực tuyến giữa VPF và các đội bóng V-League vào ngày 31/3 vừa qua.

Sáng ngày hôm qua (31/3), ban tổ chức V-League đã có cuộc họp trực tuyến bàn về phương án tổ chức giải đấu trong thời gian tới, trong đó có việc trưng cầu ý kiến nên hay không thực hiện thi đấu tập trung tại miền Bắc cho giai đoạn lượt đi. Theo đó, HAGL là đội bóng duy nhất trong 14 đội tại V-League mùa này không tham dự cuộc họp.

Trước tình thần không họp tác của HAGL, chủ tịch VPF, ông Trần Anh Tú cho biết: "Đây là cuộc họp của nội bộ công ty VPF với các cổ đông của mình, chính là các CLB đang tham dự V-League. Việc dự họp là quyền lợi của mỗi cổ đông, mỗi CLB. Việc HAGL không họp có nghĩa là họ đã từ chối quyền lợi của mình". 

HAGL tử chối họp trực tuyến 

Liên quan đến cuộc họp nói trên, có 8 đội bóng tán thành việc thi đấu tập trung, 3 đội bóng phản đối. Sau cùng, ban tổ chức và các đại diện cũng đi đến thống nhất chỉ khi dịch bệnh được lắng xuống, đồng thời được sự cho phép của các ban ngành thì , V-League mới thi đấu trở lại.

 "Việc tổ chức V-League tập trung mới chỉ là một trong những phương án được đưa ra. Chúng tôi cần đưa ra các phương án với những quỹ thời gian để các CLB cho ý kiến. Đến thời điểm nào các CLB cảm thấy hợp lý để giải có thể tổ chức lại thì chúng ta mới thực hiện theo đúng tình huống như vậy", ông Tú nói thêm.

Bầu Đức không đồng tình họp bàn kế hoạch thi đấu khi dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phực tạp

Trong khi đó, trước luồng chỉ trích cho rằng hành động bỏ họp trực tuyến vừa qua của HAGL là thiếu chuyên nghiệp, bầu Đức đã lập tức lên tiếng phản pháo:

 “Kết quả cuộc họp của VPF thì có gì mà bất ngờ? Đây là thời điểm toàn dân chống dịch, mức độ cách ly tăng cao từng ngày thì tâm trí gì mà bàn chuyện đá bóng trở lại?

Tôi cho rằng việc VPF cố tính chuyện tiếp diễn V-League vào lúc này, ngoài chuyện thiếu ý thức trách nhiệm với cộng đồng, còn để thể khâu oai không đúng lúc đúng chỗ.”

Ông chủ người đội bóng Phố núi khẳng định việc quan trọng thời điểm này là cùng chính phủ, cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Bao giờ dịch lắng xuống, khi đó, VPF họp hành vẫn chưa muộn.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết