Messi, Ronaldo giảm lương, Việt Nam chờ F1 và những ảnh hưởng với thể thao từ Covid-19

Thứ Tư, ngày 01/04/2020 - 14:23
5 /5 của 1 đánh giá

Dịch Covid-19 đã và đang gây ảnh hưởng nặng nề tới mọi mặt đời sống, trong đó có thể thao. Cũng bởi dịch bệnh trên mà hàng loạt sự kiện lớn phải hoãn lại, 2 siêu sao là Ronaldo và Messi phải giảm lương trong khi người Việt Nam lại tiếp tục ngóng chờ F1…

Messi, Ronaldo giảm lương chứng tỏ các CLB gặp khó vì Covid-19

Dịch Covid-19 khiến hầu hết mọi giải đấu tại châu Âu phải “đóng băng". Trong bối cảnh ấy, các CLB lẽ dĩ nhiên là chịu ảnh hưởng lớn hơn cả. Không thể bán vé, không có tiền bản quyền truyền hình, mọi đội bóng đều gặp muôn vàn khó khăn.

Barcelona hay Juventus đều nằm trong top 10 CLB giàu nhất thế giới, thậm chí, đội bóng TBN mùa giải trước còn đạt doanh thu kỉ lục lên tới 741.1 triệu bảng. Nhưng rồi, khi Covid-19 ảnh hưởng và khiến mọi giải đấu tạm hoãn, cả 2 CLB nói trên cùng nhiều đội bóng khác đều phải yêu cầu các ngôi sao giảm lương để chia sẻ gánh nặng.

Ronaldo và Messi buộc phải giảm lương trong đợt Covid-19

Kết quả là Barcelona cắt giảm 70% tiền lương các cầu thủ trong khi tại Juventus, Ronaldo cùng các đồng đội sẽ bị giảm thu nhập trong 4 tháng tới, ước tính giúp cho CLB tiết kiệm được khoảng 80 triệu bảng Anh.

Ngay đến cả những ông lớn của bóng đá thế giới còn bị ảnh hưởng nặng nề như vậy, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu các đội bóng nhỏ phải đối diện với nguy cơ kiệt quệ, thậm chí là phá sản vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Hàng loạt giải đấu lớn tạm hoãn

Trong bối cảnh mà Covid-19 hoành hành trên khắp toàn cầu, sức khoẻ là yếu tố cần kíp phải đặt lên hàng đầu. Chính vì thế, sẽ chẳng có gì bất ngờ khi một loạt các giải đấu lớn phải tạm hoãn vì ảnh hưởng từ chủng virus corona.

Bắt đầu từ Euro - giải đấu cao nhất của bóng đá châu Âu và sau đó là Copa America - cúp bóng đá các quốc gia Nam Mỹ và CAN Cup (Châu Phi). Tất cả đều phải lùi thời điểm lại muộn hơn 1 năm so với khoảng thời gian dự kiến ban đầu.

2 giải đấu lớn phải tạm hoãn trong hè này

Ngay đến cả Olympic Tokyo - sự kiện thể thao lớn nhất thế giới mùa hè 2020 cũng đã phải trì hoãn sang năm 2021 để bảo đảm an toàn sức khoẻ. Dẫu biết rằng các quyết định ấy gây ra muôn vàn khó khăn cho các nước chủ nhà những giải đấu nói trên cũng như ban tổ chức, tuy nhiên, ở thời điểm mà dịch bệnh đang “càn quét", không thể có một biện pháp nào khả thi hơn.

Ngoại hạng Anh đối diện lịch thi đấu điên rồ 

Giống như nhiều giải đấu khác tại châu Âu, ngoại hạng Anh cũng ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Theo thông tin từ ban tổ chức, Premier League sẽ không thi đấu cho tới ít nhất là ngày 30/4 tới nhưng rõ ràng trước những sự bùng phát mạnh từ dịch bệnh nói trên, khả năng ngoại hạng Anh sớm quay trở lại là điều không dễ xảy ra.

Trong bối cảnh đó, đang xuất hiện những thông tin cho rằng, hạng đấu cao nhất của bóng đá xứ sương mù sẽ bắt đầu trở lại vào cuối tháng 5 và các CLB sẽ phải thi đấu liên tục để hoàn tất 9 vòng đấu đang dang dở.

92 trận đấu tại ngoại hạng Anh, chưa kể FA Cup, đó thực sự là một thử thách cho mọi CLB, chứ không riêng gì các đội bóng nhỏ. Với các đội như Wolves, khi chiều sâu đội hình không quá tốt, họ sẽ gặp muôn vàn vấn đề với lịch thi đấu như vậy.

Các CLB tại ngoại hạng Anh đối diện lịch thi đấu điên rồ khi trở lại

Kể từ đầu mùa, Bầy Sói đã chơi 48 trận và họ có thể sẽ phải chơi thêm 15 trận nữa cho tới khi kết thúc mùa bóng. Đó là vấn đề khi thực lực của Wolves không phải là quá tốt. Trong khi đó, những CLB như Man City hay MU gặp không ít khó khăn khi dàn trải ở cả 3 đấu trường là ngoại hạng Anh, FA Cup cùng cúp châu Âu.

Ngoại hạng Anh tính tới phương án đá 3 trận/5 ngày, khi ấy, những đội bóng của họ sẽ không đủ thể lực để chơi tại các cúp châu Âu.

Fan hâm mộ sẽ không còn thấy Federer tại Wimbledon?

Roger Federer là một tượng đài trong làng quần vợt thế giới, đó là điều mà không ai phủ nhận. Nhắc về những thành công của huyền thoại người Thuỵ Sĩ, chúng ta sẽ không thể bỏ qua Wimbledon, nơi mà Fedex thống trị với 8 lần lên ngôi vô địch.

Trong tổng số 20 Grand Slam mà Federer giành được xuyên suốt cả sự nghiệp, gần một nửa đến từ giải đấu trên mặt cỏ xanh tại nước Anh. Nhưng giờ đây, với ảnh hưởng từ dịch Covid-19, Wimbledon 2020 chắc chắn sẽ không thể diễn ra như dự kiến ban đầu vào tháng 6 hàng năm.

Khi mà giải Grand Slam trước đó là Roland Garros còn chưa được tổ chức cộng thêm những ảnh hưởng từ Covid-19, ban tổ chức Wimbledon sắp ra thông báo huỷ bỏ giải đấu năm nay. Đó là điều đáng buồn, đặc biệt là với Federer.

2019 là lần cuối người hâm mộ thấy Federer chơi tại Wimbledon?

Ở tuổi 39, sức khoẻ sẽ không cho “Tàu tốc hành" có thêm thời gian và thể lực để tham dự giải đấu ấy vào năm sau khi đã 40 tuổi. Dù cho Federer có là huyền thoại với những bước chạy bền bỉ song khi nền tảng thể lực không cho phép, chắc chắn, anh sẽ phải cân nhắc tới quyết định xem có đủ khả năng tham dự giải đấu này hay không.

Nếu Federer giải nghệ sau mùa giải năm nay, đó sẽ là điều tiếc nuối với cá nhân anh cùng hàng triệu fan hâm mộ, nhất là khi họ chưa được chứng kiến vị vua ấy đăng quang thêm lần nữa tại sân đấu mà anh thống trị.

Người Việt Nam lại chờ… F1

Sau nhiều năm đợi chờ, môn thể thao tốc độ F1 rốt cuộc cũng đã tới Việt Nam . Tuy nhiên, khi mà các khán giả còn đang háo hức về những màn cạnh tranh đỉnh cao thì rốt cuộc chặng đua ở Hà Nội đã phải tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Người Hà Nội sẽ lại phải chờ F1 đến bao giờ?

Vậy là người Hà Nội nói riêng và các fan hâm mộ môn thể thao F1 tại Việt Nam nói chung sẽ lại phải chờ để tận mắt chứng kiến những Lewis Hamilton, Sebastian Vettel,... Chưa có ngày cụ thể về thời gian F1 đến với Hà Nội nhưng trước tình hình hiện tại, khả năng chúng ta sớm thấy các ngôi sao ấy vẫn còn rất xa.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.