Hà Nội FC, Viettel, Sài Gòn đứng trước cơ hội dùng vaccine Covid-19

Thứ Năm, ngày 04/03/2021 - 21:30
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc sẽ đại diện Việt Nam tham dự các cúp châu Á, các cầu thủ và Ban huấn luyện của Hà Nội FC, Viettel và Sài Gòn FC đứng trước cơ hội được sử dụng vaccine Covid-19.

Cụ thể hôm nay (4/3), Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đề nghị xoay quanh 3 CLB sẽ tham dự AFC Champions League và AFC Cup 2021. Theo đó, VPF đề nghị VFF báo cáo lên Tổng cục Thể dục Thể thao, Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch.

Từ đó, Bộ sẽ trình lên Chính phủ về việc tạo điều kiện cho các cầu thủ và thành viên trong Ban huấn luyện của 3 đội kể trên được ưu tiên sử dụng vaccine Covid-19.

Các CLB dự cúp châu lục có thể được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19

Tất nhiên, đây mới chỉ là đề xuất của VPF. Quyết định sau cùng là của Chính phủ. Song nếu như nguyện vọng của VPF trở thành hiện thực, đây sẽ là tin vui không chỉ với 3 đội Hà Nội FC, Viettel hay Sài Gòn FC mà HLV Park Hang Seo cũng rất phấn khởi.

Bởi trong đội hình 3 CLB kể trên lúc này có rất nhiều tuyển thủ quốc gia. Như với Hà Nội FC, Hùng Dũng, Văn Quyết, Quang Hải, Văn Kiên, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu… là những gương mặt ưu tú thường xuyên lên ĐT Việt Nam. Với Viettel, các hậu vệ như Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Tiến Dũng; Tiền vệ Hoàng Đức hay thủ môn Nguyên Mạnh cũng nằm trong danh sách được HLV Park Hang Seo quan tâm. Còn Sài Gòn FC, tiền vệ Cao Văn Triền đang là hạt giống mà ông Park mới phát hiện và muốn phát triển hơn.

Do vậy, khi các tuyển thủ quốc gia này được tiêm vaccine chống Covid-19, HLV Park cũng có thể yên tâm hơn vào sức đề kháng, sức khoẻ của họ; qua đó có thể hướng đến vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 một cách mạnh mẽ hơn.

Quang Hải, Việt Anh đứng trước cơ hội "đặc cách" về sức khỏe

Theo lịch thi đấu, Viettel sẽ thi đấu vòng bảng AFC Champions League theo hình thức tập trung từ ngày 21/4 đến 7/5 (dự kiến ở Thái Lan). Trong khi đó, Hà Nội FC và Sài Gòn FC sẽ thi đấu AFC Cup 2021 trong thời gian từ 22 đến 28/6. Bản thân AFC cũng đã chốt địa điểm tổ chức của bảng G (bảng có Sài Gòn FC) và bảng I. Đó là tại Singapore. Còn bảng đấu của Hà Nội FC vẫn chưa được AFC ấn định địa điểm tổ chức.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam