Hàng công khởi sắc, Argentina nhẹ nhàng vượt qua Qatar để vào tứ kết

Thứ Hai, ngày 24/06/2019 - 05:59
5 /5 của 1 đánh giá

Trong một ngày Messi không ghi bàn, 2 tiền đạo còn lại trên hàng công của ĐT Argentina là Lautaro Martinez và Sergio Aguero đã kịp thời tỏa sáng để mang về chiến thắng quan trọng cho đội nhà qua đó đoạt vé vào tứ kết với ngôi nhì bảng B.

Tham khảo thêm:

ARGENTINA 2-0 QATAR

Bàn thắng:

Argentina: Lautaro Martinez (4′), Sergio Aguero (82′)

ĐT Argentina bước vào trận đấu với ĐT Qatar với tinh thần buộc phải giành được 1 chiến thắng để có thể nuôi hy vọng vào vòng tứ kết sau 2 trận đấu đầu tiên chỉ biết đến hòa và thua. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ áo xanh đã dồn lên tấn công và thành quả đã đến từ khá sớm.

Ở phút thứ 4 của trận đấu, tận dụng sai lầm trong pha phát bóng lên của hậu vệ bên phía Qatar, tiền đạo thuộc biên chế Inter Milan – Lautaro Martinez đã có một pha khống chế và dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ thành Sheeb và đưa đoàn quân của HLV Scaloni vượt lên dẫn trước.

Lautaro Martinez mở tỷ số từ rất sớm cho ĐT Argentina

Với lợi thế dẫn bàn, ĐT Argentina dễ dàng kiểm soát thế trận và chủ động chơi pressing để có nhiều bóng ở khu vực giữa sân. Qatar dù muốn chơi sòng phẳng với Argentina tuy nhiên không thể tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của thủ môn Armani.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 lần lượt Messi, Aguero và Lo Celso có những cơ hội để dứt điểm thế nhưng những cú sút của các cầu thủ bên phía ĐT Argentina đều không quá nguy hiểm với khung thành của ĐT Qatar.

Sang đến hiệp 2, ĐT Argentina chủ động chơi chậm lại, và các cơ hội bắt đầu đến nhiều hơn đối với ĐT Qatar, dù vậy, những pha dứt điểm mà đội bóng đến từ Châu Á tạo ra là không đủ khó để đánh bại thủ môn Armani.

ĐT Qatar có nhiều cơ hội hơn trong hiệp 2

Phút thứ 82, Sergio Aguero thực hiện pha đi bóng xộc thẳng vào trung lộ vượt qua 2 cầu thủ của Qatar và thực hiện cú sút chìm hiểm hóc để ấn định tỷ số 2-0 chung cuộc cho ĐT Argentina.

Aguero ấn định thắng lợi 2-0 cho đoàn quân của HLV Scaloni

Thắng trận, thầy trò HLV Scaloni chính thức giành vé vào tứ kết với ngôi vị nhì bảng B khi trước đó, ĐT Paraguay đã bị ĐT Colombia đánh bại với tỷ số tối thiểu 1-0.

Bảng xếp hạng bảng B Copa America 2019

Đội hình thi đấu:

Argentina: Armani; Saravia, Foyth (Pezzella 85′), Otamendi, Tagliafico; de Paul, Paredes, Lo Celso (Acuna 55′); Messi, Lautaro Martinez (Dybala 76′), Aguero.

Qatar: Al Sheeb; Bassam Al Rawi, Khoukhi, Tarek; Pedro Miguel (Ismail 85′), Al Haydos, Al Hajri (Al-Ahrak 77′), Hatim, Boudiaf; Akram Afif, Almoez Ali.

Quốc Khánh

 

Bình luận bài viết