Hàng công thi đấu bế tắc, Chelsea thất bại cay đắng trước West Ham ngay tại Stamford Bridge

Chủ Nhật, ngày 01/12/2019 - 00:02
5 /5 của 1 đánh giá

Trong ngày hàng công chơi bế tắc, Chelsea đã phải nếm trái đắng ngay trên sân nhà trước một West Ham đang có phong độ xuống rất thấp trong thời gian qua.

CHELSEA 0-1 WEST HAM

Ghi bàn:

West Ham: Cresswell (48′)

Chelsea tiếp đón West Ham trong bối cảnh thiếu đi sự phục vụ của tiền đạo Abraham do cầu thủ này gặp chấn thương. Điều đó dự báo sẽ đem đến khó khăn cho hàng công The Blues. 

Và mọi chuyện trong trận đấu đã diễn ra đúng như dự đoán. Chelsea với lợi thế sân nhà và đẳng cấp vượt trội hơn đã dồn ép đối thủ liên tục. Những Pulisic, Mason Mount hay Pedro đều có và tạo ra những cơ hội ngon ăn, nhưng may mắn không hề nghiêng về đoàn quân ông Lampard. 

Các cầu thủ Chelsea dứt điểm kém chính xác, hoặc bị thủ môn và hậu của West Ham cản phá. Trong khi đó, West Ham dù lép vế hoàn toàn nhưng vẫn có được một số cơ hội đe dọa khung thành của Kepa, tuy nhiên tất cả vẫn không đủ hiểm để tạo nên bàn thắng.

Với tình hình đó, việc hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0 dành cho hai đội là điều không có gì khó hiểu. 

Sang đến hiệp hai, khi Chelsea còn chưa tổ chức được tình huống tấn công nào đáng chú ý thì họ đã bất ngờ nhận gáo nước lạnh từ phía West Ham. Phút 48, xuất phát từ pha phản công nhanh, Aaron Cresswell xử lý khéo léo, sau đó loại bỏ hậu vệ Chelsea rồi cứa lòng về góc xa đánh bại thủ thành Kepa. 

Bàn mở tỷ số của West Ham

Chelsea chắc chắn không muốn thua trên sân nhà. Họ dồn đội hình lên cao để kiếm bàn san bằng tỷ số. Tuy nhiên, trong khi cơ hội thì chưa tạo ra, Chelsea đã suýt nhận bàn thua thứ hai ở phút thứ 60 nếu như thủ môn Kepa không chơi tập trung.

Phút 68, bắt đầu quả tạt bên cánh phải của cầu thủ West Ham, Michail Antonio băng vào dứt điểm đập vào người Zouma rồi bay vào lưới. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Jonathan Moss không công nhận bàn thắng thứ của đội khách. Đội chủ nhà thoát thua trong gang tấc.

Chelsea hoàn toàn bế tắc trong suốt trận đấu trước West Ham

Những phút tiếp theo, không có cơ hội nào được hai đội tạo ra. Trận đấu cũng kết thúc với chiến thắng 1-0 dành cho West Ham. Thất bại này khiến cho Chelsea không thể rút ngắn cách biệt với Leicester trên BXH Ngoại hạng Anh.

Việc hàng công chơi bế tắc cũng đặt ra vấn đề đến Lampard về khâu tấn công khi Abraham chưa chắc có thể trở lại vào vòng đấu tới.

Đội hình thi đấu: 

 Chelsea (4-2-3-1):Arrizabalaga, James, Zouma, Tomori, Emerson, Jorginho (Kante 63), Kovacic, Pedro (Willian 63), Mount, Pulisic, Giroud (Hudson-Odoi 71)

West Ham (4-1-4-1): Martin, Cresswell, Balbuena, Ogbonna, Fredericks, Rice, Anderson (Yarmolenko 71), Fornals (Masuaku 83), Noble, Snodgrass, Antonio (Haller 75)

 

Đặng Phong

Bình luận bài viết