“Hàng thải” của bầu Đức sẵn sàng gieo ác mộng cho HAGL

Thứ Sáu, ngày 29/01/2021 - 16:14
5 /5 của 1 đánh giá

“Hàng thải” một thời của bầu Đức, Rimario đang sẵn sàng gieo ác mộng cho đội bóng cũ trong lần tái ngộ ở trận đấu thuộc vòng 3 V.League 2021 giữa HAGL và Bình Định.

Ở vòng 3 V.League 2021, HAGL sẽ có cuộc tiếp đón tân binh Bình Định trên sân nhà Pleiku. Xét về lực lượng, đội bóng phố Núi rõ ràng được đánh giá cao hơn hẳn Bình Định, song thầy trò HLV Kiatisak cần phải dè chừng một nhân tố. Đó là Rimario - cầu thủ từng được xem là "hàng thải" của bầu Đức.

Rimario gia nhập HAGL ở đầu mùa giải 2018. Sở hữu thân hình lực lưỡng cùng khả năng dứt điểm tương đối tốt, ngoại binh người Jamaica được kỳ vọng sẽ giúp HAGL đập tan lời nguyền "thay ngoại binh như thay áo".

Dù vậy, rốt cuộc, Rimario vẫn đi vào "vết xe đổ" của những cầu thủ ngoại từng khoác áo HAGL. Sau 13 trận ra sân, tiền đạo này không ghi nổi một bàn thắng nào. Tới tháng 6/2018, đội bóng phố Núi quyết định thanh lý Rimario.

Ngay sau khi rời HAGL, Rimario quyết định đầu quân cho Thanh Hóa trong nửa sau của V.League 2018. Rất nhiều nghi ngại về tính thành công của bản hợp đồng chớp nhoáng này, song bất ngờ đã xảy ra. Anh thi đấu chói sáng và "nổ súng" tới 6 lần trong cách trận đấu của Thanh Hóa ở lượt về mùa giải 2018.

Rimario từng thi đấu cực hay trong màu áo Thanh Hóa

Nói về việc giúp Rimario như "lột xác" so với thời ở HAGL, HLV Nguyễn Đức Thắng từng chia sẻ: "Mỗi HLV đều có cách làm việc khác nhau. Tôi xin miễn bình luận vì sao HAGL bỏ Rimario. Nhưng tôi nhìn thấy Rimario hợp với lối chơi của chúng tôi. Thanh Hóa đã tạo rất nhiều áp lực để cậu ấy cải thiện bản thân, chơi vì tập thể, hòa nhập và có kết quả tốt.

Rất khó khăn với Rimario khi sang Việt Nam, cậu ta có cảm giác lạc lõng, nên chúng tôi phải hỗ trợ rất nhiều trong cuộc sống. Khi điều này được giải quyết thì cậu ta đã thể hiện được những gì là tốt nhất của mình".

Sang đến mùa giải 2019, Rimario ghi được 8 bàn cho đội bóng xứ Thanh. Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Thanh Hóa giúp anh lọt vào mắt xanh của Hà Nội FC. Trong một mùa giải chơi bóng cho đội bóng Thủ đô, dù chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng, song chân sút 26 tuổi cũng có được 12 bàn thắng, qua đó trở thành Vua phá lưới giải đấu cùng với pedro của Sài Gòn FC.

Rimario giành Vua phá lưới V.League khi đá cho Hà Nội FC

Điều đáng nói, sau sau khi rời HAGL, Rimario đặc biệt có duyên ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Trong lần đầu tiên trở lại sân Pleiku cùng Thanh Hoá, Rimario đã gieo ác mộng cho HAGL với cú hattrick cực kì ấn tượng. 

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

V.League 2019, Rimario cũng có 1 lần chọc thủng lưới HAGL. Ở mùa giải năm ngoái, trong cả 2 lượt trận, cầu thủ này đều ghi bàn vào lưới đội bóng phố Núi. Anh lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Hà Nội FC ở lượt đi và đóng góp một bàn thắng trong thắng lợi 4-0 tại lượt về ngay ở Pleiku.

Khác với các cầu thủ khác, Rimario đều ăn mừng rất cuồng nhiệt mỗi khi ghi bàn vào lưới HAGL. Hành động này như một lời khẳng định tài năng của ngoại binh người Jamaica, đồng thời ám chỉ việc bầu Đức đẩy anh đi là một sai lầm. 

Sau khi thắng HAGL 4-0 với màn tỏa sáng của Rimario, HLV Chu Đình Nghiêm từng thừa nhận: "Rimario luôn có khát khao thể hiện bản thân mỗi khi về đây, cặp trung vệ của HAGL hôm nay không thể nào kèm được cậu ta".

Rimario từng khoác áo HAGL nhưng không thành công

Mùa giải năm nay, Rimario quyết định đầu quân cho đội bóng mới lên hạng Bình Định. Đây đã là mùa giải thứ 4 của Rimario tại Việt Nam và anh sẽ không mất nhiều thời gian để hoà nhập ở đội bóng mới. Sắp tới, Rimario sẽ thêm một lần trở lại sân Pleiku để đối đầu với HAGL trong khuôn khổ vòng 3 V.League. 

HLV Kiatisak chắc chắn cần phải dè chừng cái tên này, nhất là khi hàng thủ của HAGL chưa thực sự vận hành tốt trong 2 vòng đấu đầu tiên. HAGL bỏ ra rất nhiều tiền để củng cố hàng thủ ở kỳ chuyển nhượng trước mùa giải và các tân binh đều cần thêm thời gian để kết hợp ăn ý. 

Trận đấu giữa HAGL và Bình Định sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 31/1.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam