Hành quân tới Rome, Solari trở lại nơi từng ghi bàn thắng đầu tiên tại Champions League

Thứ Ba, ngày 27/11/2018 - 19:15
5 /5 của 1 đánh giá

Gần 18 năm trước, người giờ đây là HLV trưởng Real Madrid đến sân Olimpico lần đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ, khởi đầu một sự nghiệp tương đối thành công.

Tham khảo thêm:

Solari thực ra đã có cơ hội đến Rome từ tháng Ba năm 1999 khi còn khoác áo Atletico Madrid nhưng không may bị HLV trưởng lúc đó là Carlos Aguiar loại ra khỏi đội hình. Nếu được chơi hôm đó, ông đã được đối đầu với HLV hiện tại của Roma Eusebio Di Francesco, người chơi tuyến tiền vệ bên cạnh tài năng trẻ Francesco Totti.

Tuy nhiên, đến ngày 21/2 năm 2001, chàng tiền vệ lúc đó 25 cuối cùng cũng có màn chào sân Olimpico khi Real Madrid đối đầu với Lazio và một tiền vệ phòng ngự mà giờ đang là HLV Atletico Madrid: Diego Simeone. Anh được đá chính và sau đó ghi được bàn thắng đầu tiên của mình tại sân chơi Champions League.

Solari
Bàn thắng của Solari vào lưới Lazio là bàn thắng đầu tiên của ông ở Champions League

Đó là bàn thắng cân bằng 1-1 cho đội bóng áo trắng sau khi Pavel Nedved mở tỉ số. Đội bóng Italy sau đó lại vươn lên dẫn trước nhờ công Hernan Crespo để rồi sau đó lại bị gỡ hòa sau pha làm bàn của huyền thoại Real Raul Gonzalez.

Tiền vệ người Argentina sau đó có thêm 11 lần tới sân vận động giàu truyền thống này trong hai màu áo Real Madrid và Inter Milan. Anh trở lại đây vào mùa 2001-02 trong chiến thắng 2-1 trong khuôn khổ vòng bảng Champions League trước Roma, và một chiến thắng 3-0 khác vào mùa 2002-03 cũng trước đội bóng áo bã trầu.

solari
Tiền vệ người Argentina đã từng có sự nghiệp cầu thủ tương đối thành công

Vào mùa hè năm 2005, Solari rời Tây Ban Nha để tới Inter, qua đó có thêm 3 lần ghé thăm sân vận động là sân nhà chung của cả Roma và Lazio này và ra về với cả 3 trận hòa. Mùa 2006-07, đội bóng thành Milan giành chiến thắng ở cả 2 lần làm khách tại đây trong khuôn khổ Serie A nhưng lại phải chịu 1 thất bại nặng nề 6-2 trong khuôn khổ Coppa Italia.

Tổng cộng, Solari đã có 7 lần đến với sân Olimpico khi thi đấu tại đất nước hình chiếc ủng, có được 3 chiến thắng, 3 hòa và chỉ 1 thất bại.

Với thành tích như vậy, vị thuyền trưởng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chắc chắn sẽ muốn duy trì sự tập trung để có được chiến thắng đầu tiên tại đây trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Nguyễn Hải

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.