Hậu vệ ĐT Việt Nam bỡ ngỡ khi được thầy Park xếp đá vị trí mới

Thứ Năm, ngày 17/12/2020 - 21:08
1.8 /5 của 6 đánh giá

Trung vệ Dương Thanh Hào mới đây đã có những chia sẻ về vị trí mới mà HLV Park Hang Seo trao cho anh, trong đợt tập trung lần này của đội tuyển Việt Nam.

Dù đã từng được gọi lên đội tuyển Việt Nam, nhưng Dương Thanh Hào vẫn được coi là nhân tố mới của HLV Park Hang Seo trong đợt tập trung lần này. Trở lại đội tuyển quốc gia sau 2 năm, Thanh Hào đã chia sẻ cách chiến lược gia người Hàn Quốc giúp cầu thủ mới và cũ hòa nhập tốt với nhau.

Thanh Hào cho biết: "Từ hôm lên tuyển đến bây giờ thì thầy cho cả người cũ lẫn ng mới tập trung, và thầy để người cũ chỉ bảo cho người mới. Bên cạnh đó thầy cho sơ đồ chiến thuật lên màn ảnh để cầu thủ làm theo".

Thanh Hào được thử nghiệm ở vị trí của Duy Mạnh

Ở đợt lên tuyển lần này, Thanh Hào đã được HLV Park Hang Seo thử nghiệm ở vị trí trung vệ lệch phải, vị trí quen thuộc của người đàn em Đỗ Duy Mạnh. Điều này khiến anh không thoát khỏi cảm giác bỡ ngỡ:

"Dạo gần đây thầy tập chiến thuật di chuyển cho hàng phòng ngự, người cũ làm trước, người mới đứng sau quan sát rồi làm theo. Tôi được bố trí trong vai trò trung vệ lệch phải. Khi thi đấu ở Quảng Ninh thì chỉ có 2 người bọc lót qua lại ở trung tâm, còn hiện nay phải đá chếch hẳn sang phải".

"Chơi chân là điểm mạnh của tôi, ngoài ra tôi có khả năng phán đoán tình huống và nắm bắt chiến thuật nhanh. Đến giờ tôi đã hiểu nhiều hơn, thích nghi tốt hơn", Dương Thanh Hào nói về điểm mạnh và những khó khăn khi phải thi đấu trong sơ đồ của HLV Park Hang Seo.

Theo lịch đã được bố trí, ngày 23 và 27/12 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với U22 Việt Nam. Đây là cơ hội tốt để Thanh Hào tạo ấn tượng với HLV Park Hang Seo khi mà các giải quốc tế trong năm 2021 đang tới gần.

ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với đội U22

Được biết, trận đấu giữa Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 23/12 tại sân Cẩm Phả, Quảng Ninh. 3 mệnh giá vé gồm 50.000, 100.000 và 150.000 đồng/vé. Vé được bán tại các quầy vé SVĐ Cẩm Phả với thời gian mở bán là từ 09h00 ngày 21/12 đến 18h00 ngày 23/12/2020 hoặc đến khi hết vé, tùy điều kiện nào đến trước.

Bảo Trâm

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam