Hé lộ chiến thuật giúp Nam Định vùi dập Hà Nội FC ngày khai màn V.League 2021

Thứ Bảy, ngày 16/01/2021 - 08:45
4.5 /5 của 3 đánh giá

Tài năng trẻ của U22 Việt Nam, Hoàng Xuân Tân đã hé lộ chiến thuật giúp Nam Định giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước Hà Nội FC ngay trong ngày khai màn V.League 2021.

Chiều qua 15/1, trận đấu đầu tiên của V.League 2021 đã diễn ra giữa Nam Định và Hà Nội FC trên sân Thiên Trường. Dù được đánh giá thấp hơn nhưng trong một ngày thi đấu thăng hoa, Nam Định đã gây bất ngờ lớn khi giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước đương kim Á quân giải đấu. 

Cả 2 ngoại binh vừa được Nam Định chiêu mộ ở kỳ chuyển nhượng trước mùa giải đều toả sáng rực rỡ ở trận đấu này. Trong khi Gramoz Kurtaj lập một cú đúp thì Rodrigo Dias có cho riêng mình một bàn thắng. Bên cạnh đó, hàng thủ của đội bóng thành Nam, đặc biệt là thủ môn Văn Tú cũng thi đấu chói sáng với hàng loạt pha cứu thua.

Nam Định giành chiến thắng đậm đà trước Hà Nội FC

Chia sẻ sau trận đấu, tài năng trẻ của Nam Định và niềm hy vọng của U22 Việt Nam, Hoàng Xuân Tân đã hé lộ chiến thuật giúp Nam Định vùi dập Hà Nội FC trên sân nhà.

"Nam Định có lợi thế sân nhà với sự ủng hộ đông đảo của các cổ động viên. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức và giành được kết quả tốt. HLV Nguyễn Văn Sỹ đã dặn toàn đội tránh phối hợp nhỏ, thay vào đó, hãy thực hiện nhiều đường chuyền dài, chơi đơn giản và hiệu quả". 

Sở dĩ HLV Nguyễn Văn Sỹ đưa ra chỉ đạo trên là bởi mặt sân của sân Thiên Trường rất xấu và trơn trượt. Điều này là một phần nguyên nhân khiến cách chơi bóng ngắn, ít chạm của Hà Nội FC bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm cũng đổ lỗi thất bại của đội bóng thủ đô là do chất lượng của mặt sân.

Xuân Tân thi đấu cực tốt trước Hà Nội FC

Dù vậy, phải thừa nhận, đây là trận đấu mà Nam Định đã chơi cực kì chặt chẽ và giành thắng lợi xứng đáng. Ở bàn mở tỷ số của Nam Định ở phút 22, chính Xuân Tân là cầu thủ có pha leo biên tốc độ và thực hiện quả tạt khó chịu để Kurtaj sút tung lưới Hà Nội FC.

Ở vị trí sở trường là hậu vệ phải, Xuân Tân đã thi đấu cực tốt. Trong màu áo U22 Việt Nam, Xuân Tân cũng được HLV Park Hang Seo tin tưởng và tham gia cả 2 trận giao hữu với ĐTQG Việt Nam hồi tháng trước.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam