Heerenveen “câu giờ” vụ Văn Hậu, thầy Park sốt ruột

Chủ Nhật, ngày 05/07/2020 - 08:42
4.9 /5 của 3 đánh giá

Hợp đồng cho mượn của Văn Hậu với Heerenveen đã hết hạn, nhưng tương lai của anh vẫn chưa được ấn định. Điều này chắc chắn sẽ khiến HLV Park Hang Seo cảm thấy sốt ruột.

Đã gần 1 tuần trôi qua, kể từ thời điểm được xem là “hạn chót” để Heerenveen đưa ra phán quyết về tương lai của Đoàn Văn Hậu ở Hà Lan. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn chưa “chốt” được bất cứ điều gì, ngoài xóa tên anh khỏi danh sách của đội bóng.

Lẽ dễ hiểu, nếu có ý định giữ chân hậu vệ người Việt Nam chắc chắn Heerenveen sẽ phải đàm phán từ trước khi thời hạn kết thúc ít nhất nửa tháng thay vì hẹn đến ngày cuối cùng như đã thấy.

Vẫn chưa rõ tương lai Văn Hậu sẽ đi về đâu

Không quyết định chia tay Văn Hậu, nhưng đội bóng Hà Lan đã thông báo chia tay tới 7 cầu thủ trong đội hình mùa giải trước ngay sát ngày hẹn bàn thảo hợp đồng cùng Hà Nội FC.

Đã 4 ngày trôi qua, không có động thái mới nào từ phía Heerenveen và cả Hà Nội FC, khiến cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam không khỏi băn khoăn về hồi kết của thương vụ được không chỉ nước nhà, mà cả các nước trong khu vực quan tâm.

HLV Park Hang Seo chắc hẳn cũng đang rất lo lắng về câu chuyện tương lai của cậu học trò cưng. Thời gian ĐT Việt Nam trở lại các giải đấu quan trọng trong năm nay không còn nhiều.

Lo lắng là điều dễ hiểu, bởi chiến lược gia người Hàn Quốc từng nhìn thấy một Văn Hậu không tốt như sự chờ đợi trong một số trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022, sau khi trở về từ Hà Lan, trong bối cảnh ngồi dự bị suốt thời gian dài. Văn Hậu dĩ nhiên vẫn là hậu vệ trái số một Việt Nam, nhưng việc không được thi đấu thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến phong độ của cầu thủ này.

HLV Park có lí do để lo lắng

V.League 2020 đã đi qua được 7 vòng đấu, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn chưa tìm thấy cầu thủ nào đủ sức thay thế tạm thời khoảng trống Văn Hậu để lại, chứ chưa nói về lâu về dài. Từ tháng 10 trở đi, lịch thi đấu của ĐT Việt Nam sẽ rất dày đặc, không có Văn Hậu với phong độ cao nhất, không có phương án thay thế, HLV người Hàn Quốc sẽ rất khó có được sự chắc chắn nơi hành lang cánh trái.

Thanh Thảo

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam