SLNA – Khi V-League 2020 là bản lề

Chủ Nhật, ngày 05/07/2020 - 08:09
5 /5 của 1 đánh giá

Dù thua 2 trận liên tiếp ở V-League 2020 tuy nhiên theo góc nhìn của hai bình luận viên gạo cội Quang Huy và Quang Tùng, SLNA vẫn là đội bóng đáng được khích lệ với dàn cầu thủ trẻ, ngày càng thi đấu chững chạc.

SLNA đã khởi đầu V-League 2020 một cách trong mơ với phong độ cực kỳ ấn tượng. 3 chiến thắng, 2 trận hòa, không thủng lưới, trong đó có kỳ tích đánh bại nhà đương kim vô địch Hà Nội FC tại Hàng Đẫy, đội bóng xứ Nghệ vươn lên dẫn đầu bảng.

Tuy nhiên tới vòng 6 V-League 2020, tuần trăng mật của thầy trò HLV Ngô Quang Trường đã kết thúc khi họ để thua 1-3 trước CLB TP. HCM ngay trên sân Vinh. Tới vòng 7 V-League, khi làm khách trên sân của đội cuối bảng DNH Nam Định, SLNA vẫn chẳng thể hiện được bộ mặt tích cực hơn. Họ liên tục mắc những sai lầm để rồi thua trắng đối thủ với tỉ số thậm chí còn đậm hơn trước TP.HCM là 0-3.

Hàng công của SLNA vẫn gây thất vọng khi quá phụ thuộc vào Văn Đức

2 trận thua liên tiếp kéo đội chủ sân Vinh từ ngôi đầu bảng xuống vị trí thứ 5, từ CLB duy nhất giữ sạch lưới sau 5 vòng đầu tiên thì giờ đã thủng lưới tới 6 bàn chỉ sau 2 trận. Không còn là một hàng thủ vững chắc nữa, giờ đây, tuyến phòng ngự của đại diện xứ Nghệ đang trở nên mong manh vô cùng. Trong khi đó hàng công vẫn phụ thuộc quá nhiều vào khả năng săn bàn của Phan Văn Đức.

Dù thua 2 trận liên tiếp ở V-League 2020 tuy nhiên theo góc nhìn của hai bình luận viên gạo cội Quang Huy và Quang Tùng, SLNA vẫn là đội bóng đáng được khích lệ với dàn cầu thủ trẻ, ngày càng thi đấu chững chạc. V-LEague 2020 sẽ là một mùa giải bản lề để đội bóng xứ Nghệ đặt ra những mục tiêu lớn hơn trong tương lai gần.

“Trong chương trình Quán Thể Thao, BLV Quang Huy bình luận: “Xem những giải trẻ gần đây, các cầu thủ SLNA cho thấy sự chững chạc, vì thế tôi không quá bất ngờ khi thấy họ có một trận đấu quật khởi ở SVĐ Hàng Đẫy trước Hà Nội. Tuy nhiên, với cá nhân tôi, có thể những trận đấu như vậy ở mùa giải này sẽ không nhiều. Về cơ bản, SLNA vẫn cần có thêm thời gian để những cầu thủ trẻ chín hơn. Tôi có cảm giác hiện nay họ vẫn đang bị hổng khá nhiều vị trí, thành ra những trận đấu hay như trận thắng Hà Nội cũng chỉ vài ba trận, không thể nào duy trì được.”

Với góc nhìn của BLV Quang Tùng: “Dù vừa trải qua những trận thua nhưng tôi nghĩ rằng đang có nhiều tín hiệu vui hơn cho SLNA. Bởi sau mỗi giai đoạn khi họ mất người, chảy máu cầu thủ thì lại có thêm một lứa cầu thủ mới được đôn lên.”

SLNA đang có lứa cầu thủ trẻ tài năng những thiếu kinh nghiệm

“Có những nghi ngờ, có những lo lắng nhưng rồi cuối cùng lại có những thành tích đủ đáp ứng được. SLNA bây giờ là đội duy nhất chưa bao giờ xuống hạng từ khi lên hạng năm 1984. Thế nên, họ có một truyền thống mà truyền thống ở bóng đá Việt Nam không dễ để duy trì. Rất khó để có được sợi dây tiếp nối.”

“Còn với SLNA, tôi tin rằng họ sẽ có một “tiếng nói, ngôn ngữ” riêng hay nói cách khác là chất Nghệ trong huyết quản của những con người chơi bóng ở Nghệ An, từ người làm cho đến người thi đấu. Sau lớp này lớp kia họ lại bảo ban nhau, thu xếp được nên đó là lý do khi tiền bạc, kinh tế chưa được đầy đủ, không giữ chân được cầu thủ tốt của họ thì SLNA vẫn có thể phát triển được lứa cầu thủ mới”.

Thực tế vào lúc này không ai dám khẳng định SLNA là đội bóng hay chứ đừng nói là hay nhất V-League. Tuy nhiên họ vẫn giữ nguyên được phẩm chất riêng của mình. Phẩm chất đó dù ở hoàn cảnh nào , dù để thua bao nhiêu trận đi nữa thì nó vẫn như một biểu tượng của V-League.

Có thời điểm SLNA gặp khó khăn tuy nhiên với khí chất người Nghệ An thì họ đang nén lại chứ sẽ không chấp nhận mãi mãi như vậy. Mùa giải 2020 có thể được coi là bản lề cho sự bùng nổ ở những mùa giải tiếp theo với những tài năng trẻ này.

Nói như vậy không có nghĩa rằng SLNA không phải cố gắng ở mùa giải này. Đội bóng xứ Nghê lúc này cần phải có một lối chơi sinh khí hơn. Mặc dù 5 trận đầu tiên không để lọt lưới nhưng xem cách đá của đội bóng xứ Nghệ vẫn có những chệch choạc nhất định trong lối chơi, trong từng pha xử lý của mỗi cầu thủ.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam