Hendrik Weydandt đang dần trở thành Jamie Vardy tại Bundesliga

Thứ Hai, ngày 27/08/2018 - 17:53
5 /5 của 1 đánh giá

Xuất thân là cầu thủ nghiệp dư, tiền đạo Hendrik Weydandt đang là cái tên được giới chuyên môn tại Đức chú ý khá nhiều sau bàn thắng vào lưới Werder Bremen ở vòng đấu đầu tiên của Bundesliga mùa anỳ.

Hannover và Werder Bremen đã cống hiến một trận đấu vô cùng hấp dẫn ở vòng đấu đầu tiên của BundesLiga với tỉ số 1-1 vô cùng gay cấn. Cầu thủ ghi bàn mở tỉ số trận đấu là Hendrik Weydandt cũng đang thu hút sự chú ý của giới chuyên môn tại Đức với kỳ vọng trở thành một Jamie Vardy (một cầu thủ đi lên từ những giải đấu nghiệp dư tại Anh) của Bundesliga.

Giống như Vardy, Weydandt vẫn là một cái tên còn quá xa lạ tại giải đấu hàng đầu nước Đức. Cầu thủ này vừa kết thúc 4 năm chơi bóng tại giải hạng Tư của Đức trong màu áo FC Germania Egestorf. Weydandt chỉ vừa mới chuyển tới Hannover vài tuần trước.

Weydandt
Trước khi tới Hannover, Weydandt còn đang ngụp lặn ở giải hạng Tư

Tham khảo thêm: 

Ban đầu, HLV Andre Breitenreiter chỉ định đưa anh về để tăng cường cho tuyến dự bị của đội bóng. Nhưng khi xem Weydandt tập luyện, ông đã có suy nghĩ khác về việc những phương án cho tiền đạo 23 tuổi này. Và Weydandt đã không phụ lòng Breitenreiter khi liên tục lập công trong những trận đấu gần đây.

Anh ghi một cú đúp trong trận thắng 6-0 của Hannover trước Karlsruher tại cúp Quốc gia Đức và đóng góp bàn thắng duy nhất của Hannover trong trận hòa 1-1 trước Werder Bremen. Giám đốc thể thao Horst Heldt của Hannover đã nói rằng việc Weydendt liên tục ghi bàn giống như một câu chuyện cổ tích khi những năm trước tiền đạo này còn đang trôi dạt ở giải hạng Tư.

Weydandt
Weydandt đang có phong độ trong màu áo mới

Khả năng bứt tốc tốt, không chiến tốt và sự nhạy bén trước các cơ hội. Tất cả những yếu tố cần cho một tiền đạo Weydandt đều sở hữu. Thật khó tin khi tiền đạo này lại toàn diện đến vậy khi năm ngoái anh chỉ chơi bóng nghiệp dư và còn phải kiếm thêm bằng nghề chơi piano.

Liệu rằng câu chuyện cổ tích mà Jamie Vardy đã tạo nên ở xứ sở sương mù có được tái diễn với Weydandt không thì vẫn cần phải có thời gian để trả lời. Nhưng ở thời điểm hiện tại, tiền đạo 23 tuổi này đang có được rất nhiều sự chú ý với những màn thể hiện cực tốt của mình và chứng tỏ rằng xuất thân ở đâu cũng không thể quan trọng bằng sự nỗ lực cá nhân.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.