Tam tấu tỏa sáng, Bayern giành 3 điểm ngày ra quân

Thứ Bảy, ngày 25/08/2018 - 07:17
5 /5 của 1 đánh giá

Nhà ĐKVĐ Bundesliga đã gặp khá nhiều khó khăn ở trận ra quân trước Hoffenheim trên sân nhà. Dù vậy, với sự tỏa sáng của tam tấu Muller – Lewandowski – Robben, Hùm xám xứ Bavaria đã khởi đầu mùa giải mới tương đối thuận lợi.

>> Tham khảo thêm:

Bayern Munich 3-1 Hoffenheim

BÀN THẮNG

Bayern: Muller (23’), Lewandowski (82’), Robben (90+1’)

Hoffenheim: Szalai (57’)

Với lợi thế sân nhà cộng thêm đội hình vượt trội, Bayern nghiễm nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều ở cuộc chạm trán mở màn mùa giải mới của Bundesliga. Tuy nhiên, mọi thứ trên sân diễn ra không thực sự dễ dàng cho nhà đương kim vô địch.

Đoàn quân của HLV Niko Kovac chiếm lĩnh thế trận ngay từ những phút đầu tiên để rồi họ có được bàn thắng mở tỉ số nhờ công Thomas Muller. Tinh thần lên cao, Hùm xám tiếp tục tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn đội khách.

Sự hưng phấn của họ chỉ được giảm xuống ở những phút bù giờ hiệp 1 khi tiền vệ cánh Kingsley Coman dính chấn mắt cá chân nghiêm trọng sau pha va chạm với Nico Schulz bên phía đối thủ. Chính tình huống ấy khiến cho cầu thủ người Pháp không thể tiếp tục thi đấu và Robben là cái tên được thay thế.

Bayern Munich Hoffenheim
Muller và Lewandowski ghi bàn

Bước sang hiệp 2, Bayern vẫn là đội nắm thế chủ động. Tuy nhiên, trong một thoáng sơ hở, hàng phòng ngự của Hùm xám đã để Szalai sút tung lưới Neuer ở phút 57. Bàn thắng gỡ hòa tạo điều kiện cho Hoffenheim lui về phòng ngự nhằm kiếm 1 điểm rời Allianz Arena, dù vậy, hy vọng đó của họ đã không trở thành hiện thực.

Trước sức tấn công như vũ bảo từ đội chủ nhà, hàng thủ đội khách đã mắc sai lầm khi phạm lỗi với Ribery trong vòng cấm địa. Phải mất tới 2 lần thực hiện, Lewandowski mới có thể điền tên mình lên bảng điện tử. 

Chiến thắng được ấn định với thầy trò Kovac ở phút 90+1 khi Robben tung cú sút quyết đoán qua đó kết liễu số phận trận đấu và mang về 3 điểm đầu tiên ở mùa giải mới cho nhà đương kim vô địch.

Bayern Munich Hoffenheim
Trước khi Robben ấn định chiến thắng cho Hùm xám

Đây là một thắng lợi hoàn toàn xứng đáng của Hùm xám xứ Bavaria khi họ hoàn toàn nắm thế chủ động. Theo thống kê, tỉ lệ kiểm soát bóng mà Bayern tạo ra là 65% so với 35% từ đối thủ. Họ cũng tung ra 19 pha dứt điểm trong khi con số này của Hoffenheim chỉ là 10.

Đặc biệt, dù cho mất đi Coman song hàng tấn công trong tay HLV Kovac vẫn rất đồng đều khi người vào sân thay thế là Robben cũng biết cách để tỏa sáng. Một chiến thắng đã được dự đoán từ trước cho Bayern và quan trọng họ đã có 3 điểm đầu tiên trên hành trình bảo vệ chiếc đĩa bạc ở mùa giải năm nay.

Đây cũng là trận đấu mà công nghệ VAR đã được sử dụng khá nhiều. Thậm chí, Muller từng mất đi cơ hội có được cú đúp sau khi hệ thống này giúp trọng tài thấy rằng tiền đạo người Đức để bóng chạm tay trước khi đi vào trong khung thành.

Đội hình thi đấu:

Bayern: Neuer, Kimmich, Boateng, Sule, Alaba, Javi Martinez (Goretzka, 67’), Thiago, Coman (Robben, 45’), Muller, Ribery (James, 83’), Lewandowski.

Hoffenheim: Baumann, Adams (Akpoguma, 67’), Vogt (Nordtveit, 74’), Bicakcic, Kaderabek, Grillitsch, Schulz, Grifo (Zuber, 46’), Bittencourt, Joelinton, Szalai.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.