Henry, Berbatov và những khoảnh khắc ấn tượng ngày này năm ấy

Thứ Ba, ngày 27/11/2018 - 20:24
5 /5 của 1 đánh giá

Hôm nay (27/11) có thể không có quá nhiều trận đấu hấp dẫn diễn ra, hay chính xác hơn chỉ là ngày mà chúng ta chuẩn bị có 2 đêm thức vì Champions League. Tuy nhiên, trong quá khứ, ngày 27/11 có không ít khoảnh khắc ấn tượng được tạo ra.

>> Tham khảo thêm:

Ngày 27/11/2010, Berbatov ghi 5 bàn, giúp cho Man United hủy diệt Blackburn

Ngày này 8 năm về trước, Manchester United dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson có màn hủy diệt Blackburn Rovers tại Old Trafford. Quỷ đỏ thắng đậm đối thủ tới 7-1 trong một trận đấu tôn vinh Dimitar Berbatov.

Ngay nay nam ay
Berbatov có cú penta đáng nhớ trong sự nghiệp

Tiền đạo người Bulgaria ghi tới 5 bàn trong số 7 pha lập công mà đội chủ nhà sở hữu, qua đó giúp anh trở thành cầu thủ thứ 4 làm được điều này ở Premier League trong một trận đấu tính tại thời điểm ấy, sau Andy Cole (Man United), Alan Shearer (Newcastle) và Jermain Defoe (Tottenham Hotspur).

Ngày 27/11/2002, Henry ghi hat – trick duy nhất của mình tại Champions League

Thierry Henry có một sự nghiệp lẫy lừng cùng rất nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, anh chỉ có duy nhất một lần lập hat – trick ở đấu trường danh giá Champions League. Đó là khi chàng tiền đạo người Pháp còn đang khoác áo Arsenal.

Ngày 27/11/2002, Pháo thủ có chuyến hành quân khó khăn tới sân của AS Roma. Họ thậm chí còn để đội chủ nhà vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng được ghi bởi Antonio Cassano. Tuy nhiên, quãng thời gian còn lại chứng kiến màn tỏa sáng rực rỡ từ Henry.

Ngay nay nam ay
Henry có hat – trick duy nhất cho Arsenal và bản thân tại UCL

Sau khi gỡ hòa cho đại diện nước Anh, tiền đạo này tiếp tục lập công ở phút 70 để đưa Arsenal vượt lên dẫn trước. Cuối trận, anh có pha sút phạt hàng rào đẹp mắt, ấn định chiến thắng 3-1 cho Pháo thủ, qua đó hoàn tất cú hat – trick đầu tiên và cũng là duy nhất trong sự nghiệp ở cúp C1 châu Âu.

Ngày 27/11/1941, HLV Aime Jacquet được sinh ra

Đây là chiến lược gia đã giúp bóng đá Pháp có lần đầu tiên lên ngôi ở đấu trường World Cup khi cùng Les Bleus đánh bại Brazil tới 3-0 trong trận chung kết. Ông sinh ra vào ngày 27/11/1941 tại làng Sail-sous-Couzan.

Trong sự nghiệp của mình, Jacquet từng có 13 năm thi đấu với vai trò tiền vệ phòng ngự ở màu áo Saint – Etienne (1960 – 1973). Cùng với CLB này, ông có 5 lần vô địch Ligue 1 cùng 3 cúp liên đoàn Pháp. Năm 1974, ông chuyển tới khoác áo Lyon và có 2 năm thi đấu tại đây trước khi giải nghệ vào năm 1976.

Ngay nay nam ay
HLV Jacquet sinh ra năm 1941 trước khi cùng Pháp vô địch năm 1988

Jacquet đảm nhiệm vị trí HLV trưởng tuyển Pháp năm 1993. Với sơ đồ 4-2-1-3, bất chấp rất nhiều chỉ trích từ dư luận quốc gia này, ông vẫn kiên định cùng triết lý của mình, để rồi được đền đáp với cúp vàng thế giới năm 1998.

Ngày 27/11/2004, Wimbledon lập kỉ lục khi có 78 trận bất bại liên tiếp

Chỉ được thành lập vào năm 2002 song Wimbledon lại tạo ra kỉ lục khiến nhiều ông lớn phải ngưỡng mộ. Sau trận thua 0-2 trước Withdean, đội bóng này bất bại trong phần còn lại của mùa giải Premier Division (Giải đấu thuộc cấp độ thứ 9 của bóng đá xứ sương mù).

Ngay nay nam ay
Wimbledon lập kỉ lục với trận bất bại thứ 78 liên tiếp

Họ tiếp tục duy trì thành tích này trong mùa giải kế tiếp sau khi được thăng hạng và vào ngày 27/11/2004, Wimbledon tạo nên kỉ lục về số trận bất bại khi có lần thứ 78 không thua tại giải đấu. Thành tích đó của họ chỉ dừng lại vào ngày 4/12/2004 khi CLB này thất bại 0-2 trước Cray Wanderers. Dù sao, cũng ở mùa giải năm ấy, Wimbledon vẫn giành chức vô địch.

Ngày 27/11/2001, Bayern Munich đánh bại Boca Juniors để giành Intercontinental Cup

Intercontinental Cup (Hay còn gọi là cúp bóng đá liên lục địa) là tiền thân của FIFA Club World Cup hiện nay. Đây là giải đấu dành cho các CLB vô địch các châu lục tham gia. Vào năm 2001, trận chung kết diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản) là cuộc đọ sức giữa Bayern Munich và Boca Juniors.

Đại diện Argentina tỏ ra vô cùng tự tin khi từng đánh bại Real Madrid 1 năm trước đó, và họ cũng có 45 phút đầu tiên rất xông xáo với hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ bởi Cristian Traverso và Marcelo Delgado song không thể ghi bàn.

Ngay nay nam ay
Bayern Munich giành Intercontinental Cup

Ở phía đối diện, những tình huống mà Hùm xám xứ Bavaria tạo ra cũng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Và 2 CLB phải bước vào hiệp phụ. Tại đây, trung vệ Samuel Kouffour đã có pha lập công quyết định vào phút 109 từ tình huống phạt góc, đem về chiến thắng tối thiểu cho Bayern cùng chức vô địch.

Ngoài các sự kiện nói trên, ngày 27/11/2011, huyền thoại của bóng đá xứ Wales là Gary Speed đã qua đời ở tuổi 42.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết