Hình ảnh xấu xí của V.League lại xuất hiện trên báo Thái

Thứ Sáu, ngày 02/04/2021 - 14:03
3.3 /5 của 2 đánh giá

Sau pha bóng thô bạo của Hoàng Thịnh với Hùng Dũng, thêm một hình ảnh xấu xí nữa của giải VĐQG Việt Nam V.League xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng của Thái Lan.

Sau pha vào bóng thô bạo của Hoàng Thịnh đối với Hùng Dũng trong trận đấu giữa TP.HCM và Hà Nội FC ở vòng 5 V.League, giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam tiếp tục chứng kiến thêm không ít những tình huống bạo lực. Ở vòng 6, trong màn so tài giữa Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng, Hoàng Vũ Samson đã có cú kung-fu vào người của thủ môn Tuấn Mạnh.

Dù không để lại hậu quả nghiêm trọng như Hùng Dũng phải nhận cách đây không lâu, song vấn nạn bạo lực sân cỏ vẫn còn rất nhức nhối tại Việt Nam. Không chỉ gây ra sự phẫn nộ trong nước, những hình ảnh xấu xí này còn được lan truyền khắp khu vực, đặc biệt là tại Thái Lan.

Pha vào bóng thô bạo của Hoàng Thịnh với Hùng Dũng

Mới đây, một trong những tờ báo nổi tiếng của xứ chùa Vàng, Thai Rath đã có bài viết thông tin về pha phạm lỗi nguy hiểm của Hoàng Vũ Samson. Ngay trên tiêu đề, tờ Thai Rath đã dùng từ "bạo lực bậc nhất Việt Nam" để miêu tả về tình huống thô bạo của tiền đạo bên phía Thanh Hóa.

Trước đó, cũng chính tờ Thai Rath dùng từ "kinh hoàng" để thể hiện cảm xúc sau chấn thương của Hùng Dũng, đồng thời gọi hành động của Hoàng Thịnh là pha vào bóng "rợn người".

Một tờ báo khác của Thái Lan là SMM Sport còn có một bài viết đánh giá chung "bạo lực sân cỏ là vấn nạn của V.League", do tình trạng này thường xuyên lặp lại trong nhiều năm và chưa thể tìm ra hướng giải quyết triệt để.

Cú kung-fu của Hoàng Vũ Samson đối với Tuấn Mạnh

Rõ ràng, việc những hình ảnh này xuất hiện trên các trang báo nước ngoài đã làm ảnh hưởng rất lớn tới bộ mặt của V.League cũng như cách nhìn nhận của bạn bè quốc tế về bóng đá Việt Nam.

Trước tình huống "bỏ bóng đạp người" Tuấn Mạnh, Hoàng Vũ Samson từng có hành vi phi thể thao với cả trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC) và Đoàn Anh Việt (Quảng Ninh). Cầu thủ nhập tịch này đã phải nhận án phạt treo giò 3 trận cùng 15 triệu đồng tiền phạt từ Ban kỷ luật VFF. Chưa hết, Thanh Hóa còn đưa ra án phạt nội bộ đẩy xuống đội hình dự bị từ nay tới hết mùa giải đối với Hoàng Vũ Samson.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam