Trước Koeman, các HLV Barcelona có thành tích ra sao ở trận El Clasico đầu tiên?

Thứ Bảy, ngày 24/10/2020 - 15:49
3.3 /5 của 2 đánh giá

Ronald Koeman sẽ cùng với Barcelona có trận El Clasico đầu tiên khi tiếp đón Real Madrid trên sân nhà vào tối ngày 24/10. Vậy trước chiến lược gia người Hà Lan, 6 HLV khác của đội bóng xứ Catalan có thành tích ra sao ở trận siêu kinh điển đầu tiên?

Tiếp quản Barcelona từ người tiền nhiệm Quique Setien, Koeman sẽ có lần đầu tiên dẫn dắt gã khổng lồ xứ Catalan bước vào trận siêu kinh điển với Real tại La Liga vào tối ngày 24/10. Nhân sự kiện ấy, hãy cùng Bóng Đá 365 điểm lại các kết quả gần nhất mà 6 HLV khác của Barcelona từng đạt được trong trận El Clasico đầu tiên.

Pep Guardiola: Barcelona 2-0 Real Madrid (13/12/2008)

Pep Guardiola đã giúp cho Barcelona trải qua khoảng thời gian hoàng kim của đội bóng này khi giúp CLB thống trị TBN, châu Âu cũng như toàn thế giới với lối chơi tiki-taka biến ảo. Điều đó được thể hiện ở trận siêu kinh điển đầu tiên của sự nghiệp cầm quân khi vị chiến lược gia người TBN cùng Barcelona đánh bại Real Madrid.

Trong trận đấu vào tháng 12 năm 2008, các pha lập công muộn từ Samuel Eto’o cùng với Lionel Messi đã giúp cho Barcelona vượt qua đối thủ, qua đó bỏ xa Real tới 12 điểm trên bảng xếp hạng đồng thời duy trì thành tích toàn thắng ở 10 trận đấu đầu tiên tại La Liga

.

Pep mở đầu trận El Clasico với thắng lợi trước Real Madrid 

Cuối mùa bóng năm ấy, Barcelona một lần nữa đánh bại Real khi vượt qua đối thủ 6-2 để giành ngôi vô địch hoàn toàn xứng đáng.

Tito Vilanova: Barcelona 2-2 Real Madrid (7/10/2012)

Sau khi Pep rời Barcelona, Tito Vilanova là người ngồi vào chiếc ghế nóng tại đội bóng xứ Catalan. Trên thực tế, trận siêu kinh điển đầu tiên của vị chiến lược gia đến khi CLB  xứ Catalan đối đầu Real tại siêu cúp TBN.

Ở màn so tài ấy, Kền kền trắng là những người giành chiến thắng chung cuộc nhờ luật bàn thắng sân khách sau khi cả 2 hai đội hòa nhau tại lượt đi. Lần đầu tiên họ chạm trán nhau ở La Liga 2012/13 đến vào ngày 7/10/2012.

Trong khi Vilanova chỉ có trận hòa ở ngày Ronaldo và Messi rực sáng 

Đây là trận đại chiến tôn vinh bộ đôi siêu sao Cristiano Ronaldo cùng với Lionel Messi. Mỗi cầu thủ ấy đóng góp một cú đúp khiến trận siêu kinh điển khép lại với kết quả hòa 2-2.

Gerardo Martino: Barcelona 2-1 Real Madrid (26/10/2013)

Trận đấu vào ngày 23/10/2013 không chỉ là lần đầu tiên Martino bước vào một trận siêu kinh điển mà đó còn là lúc 2 tân binh của các CLB là Neymar cùng Gareth Bale có màn chạm trán ở El Clascio. Rốt cuộc, ở màn so tài ấy, tiền đạo thuộc biên chế Barcelona đã chơi tốt hơn.

Neymar chính là người mở tỉ số trận đấu vào phút 19 sau đường chuyền của Iniesta trước khi Alexis Sanchez nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà với pha lập công đẹp mắt vào phút 78 cũng từ đường kiến tạo từ chính Neymar.

Martino cũng khởi đầu El Clasico vô cùng thành công 

Mãi tới phút 90+1, Real mới có được bàn rút ngắn tỉ số với pha lập công của Jese nhưng chừng đó là không đủ để giúp Kền kền trắng tránh khỏi thất bại trong trận siêu kinh điển đồng thời để Barcelona tạo ra khoảng cách 6 điểm chỉ sau 10 vòng đấu.

Dù vậy, cuối mùa giải 2013/14, cả Barcelona lẫn Real đều phải ngậm ngùi nhìn Atletico Madrid đăng quang ngôi vô địch.

Luis Enrique: Real Madrid 3-1 Barcelona (25/10/2014)

Trong trận El Clasico đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Barcelona, Luis Enrique tỏ ra vô cùng tự tin khi cùng CLB hành quân tới sân Santiago Bernabeu bởi họ giành 22/4 điểm tối đa trước màn so tài tại vòng 9 La Liga mùa giải 2014/15.

Thêm vào đó, cũng ở trận đấu kể trên, Barcelona còn đón chào sự góp mặt của Luis Suarez sau 4 tháng bị cấm thi đấu vì hành vi cắn người tại World Cup 2014. Sự tự tin mà các vị khách tạo ra được họ cụ thể hóa bằng bàn thắng ngay từ phút thứ 4 khi Suarez kiến tạo để Neymar lập công.

Luis Enrique giúp Barcelona đánh bại Real 3-1 trong trận siêu kinh điển đầu tiên của mình 

Tuy nhiên, ở quãng thời gian còn lại, Real đã vùng lên mạnh mẽ. Phút 35, Ronaldo gỡ hòa cho Los Blancos với bàn thắng trên chấm 11m. Tới phút 50, Pepe đưa đội chủ nhà vượt lên trước khi Benzema ấn định chiến thắng 3-1 cho Real vào phút 61 từ đường kiến tạo của James Rodriguez.

Ernesto Valverde: Real Madrid 0-3 Barcelona (23/12/2017)

Trong số các HLV Barcelona, không có ai mở đầu trận siêu kinh điển ấn tượng như Valverde. Vị chiến lược này cùng Barcelona dễ dàng đánh sập pháo đài Santiago Bernabeu vào ngày 23/12/2017.  Đó là khi Real trải qua một khởi đầu khủng hoảng khi họ nhanh chóng kém Blaugrana tới 14 điểm trên bảng xếp hạng trước màn đối đầu Kền đối thủ.

Valverde thậm chí còn giúp Barcelona đánh bại Real 3-0 ngay trên thánh địa Santiago Bernabeu 

Ở trận đấu ngày ấy, lần lượt Suarez, Messi cùng với Arturo Vidal lập công để giúp Barcelona đánh bại Real 3-0 ngay trên sân khách. Đó cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng 3 trận liên tiếp trên sân đại kình địch trong khuôn khổ các trận El Clasico.

Quique Setien: Real Madrid 2-0 Barcelona (2/3/2020)

Sau khi Valverde bị sa thải, Setien lên nắm quyền tại Barcelona. Ở trận El Clasico đầu tiên của mình, ông cùng với đội bóng hành quân tới sân Santiago Bernabeu vào ngày 2/3/2020.

Setien khởi đầu El Clasico thất bại với trận thua 0-2 trước Real 

Các pha lập công của Vinicius cùng với Mariano Diaz trong những phút 71 với 90+2 giúp Real Madrid đánh bại đối thủ, qua đó thẳng tiến tới chức vô địch La Liga. Với Setien, ông chỉ trụ lại đội bóng thêm khoảng 5 tháng trước khi bị sa thải sau thảm bại 2-8 trước Bayern Munich tại cúp C1 châu Âu.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha