HLV Chung Hae Seong chính thức chia tay TP.HCM

Chủ Nhật, ngày 26/07/2020 - 09:42
3.4 /5 của 15 đánh giá

Bất chấp lời đề nghị ở lại và giữ chức Giám đốc kỹ thuật từ phía ban lãnh đạo TP.HCM, HLV Chung Hae Seong cùng các trợ lý đã quyết định nói lời chia tay với đội bóng Sài thành.

Như đã đưa tin, sau trận thua Hà Nội FC với tỉ số 0-3 ở vòng 11 V-league hôm 24/7, BLĐ TP.HCM quyết định thay tướng giữa dòng. Người thay thế HLV Chung Hae Seong ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng đội bóng là HLV Ailton dos Santos Silva người Brazil.

Trong thời gian hoàn tất thủ tục nhập cảnh cũng như cách ly theo quy định của Chính phủ, Chủ tịch TP.HCM, Nguyễn Hữu Thắng sẽ tạm thời dẫn dắt đội bóng kể từ vòng 12 V-league, còn HLV Chung Hae Seong được mời đảm nhiệm vai trò Giám đốc kỹ thuật.

Tuy nhiên, sáng 26/7, sau buổi họp với BLĐ TP.HCM, chiến lược gia người Hàn Quốc đã từ chối giữ chức vụ này và sẽ cùng các trợ lý khác ra đi. Một lãnh đạo giấu tên của TP.HCM cho biết: “HLV Chung Hae Seong không có ý định ở lại làm GĐKT. Ông muốn cùng trợ lý ra đi để người mới có thể toàn tâm toàn ý giúp đội bóng phát triển. Lý do chia tay của 2 bên là vì thành tích đội bóng không được tốt”.

HLV Chung Hae Seong chính thức chia tay TP.HCM

Thực tế, vị trí GĐKT không xa lạ gì với ông Chung khi ông từng làm GĐKT tại HAGL từ cuối năm 2017. 1 năm sau, ông từ chức để gia nhập TP.HCM. Việc đội bóng Sài thành muốn giữ ông Chung làm GĐKT như một cách để tri ân những đóng góp của ông trong mùa giải 2019 – mùa giải mà TP.HCM xuất sắc giành ngôi vị Á quân V-league.

Song theo phân tích của chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, việc ông Chung từ chối là điều dễ hiểu. “Không khó hiểu khi ông Chung Hae Seong không nhận ghế GĐKT. Ông ấy có lòng tự trọng cao, dày dặn kinh nghiệm, từng làm trợ lý HLV Guus Hiddink nên người ta không ngồi không mà lãnh lương đâu”.

Trước đó, vào tối 25/7, ông Chung đã thông báo tin này đến các học trò tại đại bản doanh của đội bóng. Nhiều cầu thủ ngay khi nghe tin đã bày tỏ cảm xúc nuối tiếc và dành lời cảm ơn đến người thầy, như đội trưởng Ngô Hoàng Thịnh hay tiền đạo Nguyễn Xuân Nam.

Đội trưởng Hoàng Thịnh bày tỏ cảm xúc khi hay tin

Các cầu thủ TP.HCM vẫn ra sân tập bình thường vào chiều 25/7, nhưng không có sự xuất hiện của ông Chung và HLV tạm quyền Hữu Thắng. Đến sáng 26/7, không khí tập luyện của đội khá nặng nề vì chưa có sự góp mặt của ekip ban huấn luyện mới.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam