Được Southgate khen ngợi, 2 sao Arsenal sáng cửa dự Euro 2020

HLV Southgate đã không tiếc lời khen dành cho Bukayo Saka và Smith Rowe, hai nhân tố đang đem đến một luồng gió mới trong đội hình của pháo thủ. Điều này giúp họ sáng cửa dự Euro 2020 cùng tuyển Anh.


Ở mùa giải năm nay, họ đã thi đấu tương đối ấn tượng trong màu áo đội bóng thành Luân Đôn. Arsenal luôn được biết đến là một đội bóng sẵn sàng tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ được ra sân và Arteta đang tiếp nối truyền thống này.

Ngay từ khi tiếp quản đội bóng, chính Saka là người mà Arteta đặt niềm tin để xây dựng lối chơi xung quanh cầu thủ này và quả thực Saka đã không làm ông thầy người Tây Ban Nha thất vọng. Tiếp sau đó, Smith Rowe được tạo cơ hội nhằm giải bài toán sáng tạo trên mặt trận tấn công vốn đã gặp vấn đề suốt 2 năm gần đây bởi Mesut Ozil và BLĐ đội bóng không tìm được tiếng nói chung.

Hai cầu thủ trẻ đang chơi ấn tượng trong màu áo Arsenal

Có thể nói Saka và Smith Rowe đang là những lá cờ đầu trong một lứa cầu thủ trẻ đầy tiềm năng của Tam Sư.

Những năm gần đây, các cầu thủ trẻ người Anh thường xuyên gặp những khó khăn trong việc khẳng định bản thân tại ngoại hạng Anh, nơi mà các đội bóng luôn sẵn sàng chi ra các khoản tiền cực lớn để đem về các ngôi sao nước ngoài.

Gareth Southgate tin tưởng rằng các cầu thủ trẻ chắc chắn sẽ đáp lại được sự kỳ vọng một khi được trao cơ hội, Smith Rowe và Saka đã chứng minh điều đó.

“Trở lại thời điểm 18 tháng trước, mỗi cuối tuần chúng ta được chứng kiến 30% số cầu thủ ra sân ở giải đấu số 1 xứ sở sương mù là các cầu thủ người Anh,” HLV trưởng ĐT Anh chia sẻ với tờ TalkSPORT.

“Năm nay con số ấy đã tăng lên thành 40% và dù đây vẫn chưa phải là một tỷ lệ cao, nhưng nếu nhìn vào trường hợp của nhưng Saka, Smith Rowe hay thậm chí là Calvert Lewin, chúng ta có thể hy vọng và tin rằng lứa cầu thủ trẻ của Tam Sư sẵn sàng gánh vác nhiều điều lớn lao hơn”

HLV trưởng của đội tuyển Anhluôn rất quan tâm đến các cầu thủ trẻ

“Dù vậy, dĩ nhiên là trong một thời đại mà việc mua bán của các đội bóng Châu Âu trên thị trường chuyển nhượng diễn ra một cách ồ ạt, cộng với áp lực phải đạt được thành công nhanh chóng thì việc bỏ tiền ra mua một cầu thủ mà tài năng đã được khẳng định, với một vài mùa giải ấn tượng trong CV sẽ là sự lựa chọn dễ dàng hơn nhiều cho các đội bóng”

“Đây sẽ luôn luôn là một trở ngại mà các cầu thủ trẻ người Anh cần phải vượt qua. Họ đang dần có nhiều hơn các cơ hội để thể hiện và đang dần chứng minh được khả năng của bản thân”

“Những cầu thủ như Saka hay Smith Rowe của Arsenal thực sự đang đem lại những luồng sinh khí mới cho đội bóng của mình và có thể nói đây là những tấm gương đáng để các cầu thủ đồng trang lứa cũng như các đội bóng chủ quản noi theo”.

Với những phát biểu trên của Southgate, có thể thấy rằng cơ hội để bộ đôi ngôi sao Arsenal được dự Euro 2020 cùng ĐT Anh là khá lớn. Nếu thể hiện phong độ ấn tượng như trong quãng thời gian qua, họ hoàn toàn xứng đáng với tấm vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu vào mùa hè này. 

Bình luận