HLV Enrique đang từng bước “thay máu” ĐT Tây Ban Nha

Chủ Nhật, ngày 14/10/2018 - 09:03
5 /5 của 1 đánh giá

Tân HLV Luis Enrique đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của đội tuyển Tây Ban Nha. Theo đó, thời kỳ thống trị của các cầu thủ Barcelona và Real Madrid trong đội hình ĐTQG Tây Ban Nha đã không còn mà thay vào đó là những cái tên mới.

Tham khảo thêm:

ĐT Tây Ban Nha mới đây đã có chiến thắng thuyết phục 4-1 ngay trên sân nhà ĐT xứ Wales. Với sự phiêu lưu và tính cách mạo hiểm nằm trong máu, HLV Enrique đã khiến cả thế giới phải nhìn lại Tây Ban Nha một lần nữa. Ông đã “thay máu” đội hình bằng những cái tên mới, không còn phụ thuộc quá nhiều vào những ngôi sao đang chơi cho Real hay Barcelona.

HLV Enrique đang từng bước thay đổi bộ mặt của ĐT Tây Ban Nha

Sau trận đấu với ĐT xứ Wales, Enrique chia sẻ về quyết định của mình khi gọi các gương mặt mới lên tuyển: “Tôi là HLV và tôi có quyền làm điều đó. Đây là những cầu thủ chất lượng được tôi lựa chọn”

Trong đội hình xuất phát của ĐT Tây Ban Nha trong trận gặp xứ Wales thú Sáu vừa qua, chỉ có 2 gương mặt cũ là Sergio Ramos và Dani Ceballos. Còn lại, những cầu thủ khác trong đội hình đến từ những 8 CLB khác nhau, từ Chelsea đến Celta de Vigo, từ Wolverhampton Wanderers đến Valencia.

Trong đội hình của Barca, đội bóng ông đã từng dẫn dắt chỉ có một thành viên duy nhất có thể góp mặt trong trận đấu với Anh sắp tới là Sergio Busquets.

Tuy nhiên sự vắng mặt của Jordi Alba trong lần tập trung lần này gây ra tranh cãi. Jordi Alba từng là cầu thủ chủ chốt trong đội hình của Enrique khi ông còn ở Barcelona thì nay ông không ngần ngại gạt ngay hậu vệ cánh trái này ra khỏi danh sách triệu tập ĐTQG.

Đã không còn sự thống trị của Real và Barca trong đội hình

Khi được hỏi về danh sách triệu tập của ông lần này liệu có những thiếu sót hay không, Enrique thẳng thừng trả lời: “Tôi hy vọng không làm phiền ai cả và nếu tôi vô tình xúc phạm ai đó, tôi phải nó lời xin lỗi. Tôi chỉ muốn chọn ra những cầu thủ tốt nhất. Alba là hậu vệ cánh trái tốt nhất của Tây Ban Nha nhưng dường như không còn cách nào khác”

Nếu không nói quá, Enrique đã hồi sinh ĐT Tây Ban Nha từ trong vũng bùn của bóng đá. Chỉ một thời gian ngắn lên nhậm chức, ông kiểm soát được tốt những vấn đề đã từng trở thành rắc rối của La Roja. Ông đã xác định được những gì mà đội bóng hướng tới, một cách mạnh mẽ hơn, mạo hiểm hơn và hiệu quả hơn.

Phong Trần

Bình luận bài viết