HLV Mai Đức Chung: “Lee Nguyễn giỏi hơn nhiều các cầu thủ Việt Nam”

Thứ Ba, ngày 18/02/2020 - 11:30
5 /5 của 1 đánh giá

Trước những tin đồn TP HCM sắp chiêu mộ Lee Nguyễn, HLV Mai Đức Chung cho rằng cầu thủ này có tài năng hơn hẳn các cầu thủ nước nhà.

Như Bongda365.com đã đưa tin, CLB TP.HCM đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn. Để chiêu mộ Lee Nguyễn, TP.HCM cần phải bỏ ra số tiền khá lớn cùng với đó là mức lương khủng cho cầu thủ này. Thời điểm hiện tại, Lee Nguyễn vừa chuyển tới thi đấu trong màu áo của Inter Miami, đội bóng đang thuộc quyền sở hữu của cựu danh thủ David Beckham.

Theo HLV Mai Đức Chung nhận định, tài năng của Lee Nguyễn vượt trội các cầu thủ Việt Nam dù anh đã bước sang tuổi “băm”: “Lee Nguyễn là mẫu cầu thủ tôi rất thích. Tôi từng theo dõi cầu thủ này kiểm tra thể lực ở Mỹ với nhiều VĐV Mỹ và châu Âu khác. Đó là người có tốc độ xuất phát 5 m tốt nhất trong đợt kiểm tra đó. Trong bóng đá, tốc độ xuất phát như thế rất có lợi”.

HLV Mai Đức Chung thích thú với Lee Nguyễn từ khi anh còn đá cho HAGL

“Về chuyên môn, tư duy chiến thuật của cậu ấy rất cao, những quả chuyền bóng như đặt vào chân đồng đội và khả năng ghi bàn rất tốt. Tôi rất thích cậu ấy. Ngay từ ngày cậu ấy về HAGL, tôi đã thấy Lee Nguyễn là cầu thủ rất tốt. Làm một phép tính về Lee Nguyễn lúc ấy, cậu ấy còn giỏi hơn những cầu thủ trong nước vì được đào tạo bài bản ở nước ngoài, tư duy rất khoa học”.

Khi so sánh Lee Nguyễn với một ngôi sao Đông Nam Á cùng thời là Datsakorn Thonglao, HLV Mai Đức Chung đánh giá cao hơn hẳn cầu thủ Việt kiều: “So với Thonglao, Lee Nguyễn có mặt hơn nhiều nhưng có mặt chưa bằng. Ví dụ, Thonglao tranh cướp bóng quyết liệt hơn. Lee Nguyễn tranh chấp không bằng nhưng tổ chức tấn công thì Lee Nguyễn hơn rất nhiều. Cậu ấy trở về sẽ là điều rất tốt cho bóng đá Việt Nam”.

TPHCM đang rất muốn chiêu mộ ngôi sao Việt kiều này

Mới đây, VPF vừa lùi thời hạn đăng ký cầu thủ cho lượt đi được dời từ 8/2 đến 17 giờ ngày 22/2. Các đội bóng sẽ được thay thế, bổ sung tối đa 3 cầu thủ nước ngoài muộn nhất vào ngày 4/3. Đây giống như một hậu thuẫn dành cho TP HCM để có thể hoàn tất việc chiêu mộ Lee Nguyễn.

Gia Long

 

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam