ĐT Myanmar bất ngờ bị FIFA điều tra về hành vi bán độ

Thứ Ba, ngày 18/02/2020 - 10:35
5 /5 của 1 đánh giá

Sau trận thảm bại Kyrgyzstan, ĐT Myanmar đang bị FIFA điều tra về có những nghi ngờ rằng ĐT này có hành vi bán độ.

ĐT Myanmar đang không có được phong độ ổn định tại vòng loại World Cup 2022, họ thậm chí từng bị Kyrgyzstan đả bại với tỉ số 7-0. Mới đây, trận đấu này đang bị coi là “có vấn đề”.

Trang tin Eleven Myanmar dẫn lời Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Myanmar về thông tin tuyển quốc gia nước này đang bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) điều tra vì nghi ngờ “bán độ” trong trận đấu này. Các quan chức FIFA và AFC hiện đã tới Myanmar để tiến hành cuộc điều tra. Dù kết quả điều tra chưa được công bố, thông tin này đang gây rúng động trong khu vực.

ĐT Myanmar bị nghi ngờ đã bán độ trong trận thua Kyrgyzstan

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Myanmar (MFF) Zaw Zaw chia sẻ: “Điều tra các trận đấu có tỷ số thua đậm là việc làm thông thường của FIFA. Phía MFF hợp tác triệt để với FIFA trong cuộc điều tra này. Các cuộc điều tra dàn xếp tỷ số được tiến hành ở nhiều quốc gia trên thế giới nếu có nghi vấn vi phạm điều lệ của FIFA và AFC. Nếu họ điều tra được vấn đề gì thì sẽ có thông báo cụ thể”.

8 cầu thủ Myanmar bị triệu tập để làm rõ các nghi vấn cùng với các đoạn video thi đấu. Cuộc điều tra được cho rằng đã hoàn tất nhưng FIFA vẫn chưa công bố kết quả. 

Thông tin này đang gây rúng động bóng đá Myanmar

Trận thua 0 – 7 trước Kyrgyzstan là trận thua thứ 3 liên tiếp của tuyển Myanmar ngay khi bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Sau trận đấu này, HLV trưởng người Montenegro, ông Miodrag Radulovic, đã bị Myanmar sa thải. Và chiến lược gia người Đức Antoine Hey, người cũng từng bị sa thải vì đã để Myanmar bị loại ngay sau vòng bảng AFF Cup 2018; quay lại thay thế ông Miodrag Radulovic.

Myanmar dưới thời nhà cầm quân Hey thắng cả 2 trận đấu tiếp theo gặp Tajikistan và Mông Cổ ở bảng F. Hai trận đấu còn lại của Myanmar tại vòng loại World Cup sẽ lần lượt gặp Nhật Bản (ngày 26/3) và gặp lại Kyrgyzstan trên sân nhà (ngày 31/3).

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam