Iraq bất ngờ hủy giao hữu với đội tuyển Việt Nam

Thứ Ba, ngày 18/02/2020 - 08:54
5 /5 của 1 đánh giá

Do những diễn biến khó lường của dịch cúm COVID-19, Liên đoàn bóng đá Iraq đã quyết định hủy trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào tháng 3 tới.

Tại lượt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam sẽ được nghỉ ngơi trong khi các giúp đối thủ đều sẽ lâm trận. Để giúp cho các cầu thủ có cảm giác thi đấu tốt nhất, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Park Hang Seo đã quyết định có một trận giao hữu.

Đối thủ được lựa chọn chính là Iraq, đội tuyển cũng không phải thi đấu ở lượt trận tới. Đây được đánh giá là trận đấu có sức hấp dẫn lớn và cũng giúp ích cho cả 2 đội lắp ghép đội hình, chiến thuật trước khi bước vào những cuộc chiến chính thức.

Tuy nhiên thì mới đây Iraq đã bất ngờ hủy trận giao hữu với Việt Nam. Theo đó, tài khoản chính thức mạng xã hội Twitter của trang Soccer Iraq đã bất ngờ thông báo về việc tuyển Iraq sẽ thi đấu trận giao hữu với tuyển Jordan vào ngày 25/3 tới.

Điều này đồng nghĩa với việc trận giao hữu giữa Iraq và Việt Nam vào ngày 26/3 sẽ bị hủy. Trong hợp đồng thỏa thuận giữa Liên đoàn bóng đá Iraq và Việt Nam có điều khoản mỗi bên có quyền ngừng hoặc hủy trận đấu trong trường hợp bất khả kháng (thiên tai địch họa hoặc có sự cố bất thường).

Và có lẽ là do những diễn biến khó lường của dịch cúm COVID-19 đang diễn ra tại Việt Nam nên Iraq đã phải hoãn trận đấu với Việt Nam. Quyết định này sẽ khiến Việt Nam bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Iraq đã bất ngờ hủy trận giao hữu với Việt Nam

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không được lắp ghép đội hình và thi đấu giao hữu trước trận gặp Malaysia. Đã rất lâu kể từ trận cuối cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu nên chắc chắn các cầu thủ sẽ không có được cảm giác và sự ăn ý nhất sau thời gian dài.

Trong khi đó Iraq vẫn có một trận giao hữu với Jordan nên về cơ bản sự chuẩn bị của họ cho Vòng loại World Cup 2022 không có vấn đề gì cả.

Có lẽ thời gian tới VFF sẽ phải tính những phương án khác. Và giao hữu với một CLB trong nước ở thời điểm này sẽ là một gợi ý không tồi chút nào.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam