HLV Mai Đức Chung thận trọng trước trận đối đầu với Myanmar

Thứ Năm, ngày 06/02/2020 - 10:04
5 /5 của 1 đánh giá

Trước trận đấu vô cùng quan trọng trước ĐT Myanmar tại vòng loại Olympic Tokyo 2020, HLV Mai Đức Chung tỏ ra vô cùng thận trọng.

ĐT nữ Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để vượt qua vòng loại và tiến đến vòng playoff Olympic Tokyo 2020 sau khi ĐT Myanmar bị ĐT Hàn Quốc hủy diệt ở trận đấu đầu tiên với tỉ số 0-7. Nếu đánh bại nữ Myanmar, ĐT nữ Việt Nam sẽ cầm chắc có cơ hội vào vòng play-off tranh tấm vé đến Olympic Tokyo 2020.

Dù Myanmar có nền bóng đá nữ phát triển tại Đông Nam Á, thế nhưng ở thời điểm hiện tại, có thể nói rằng họ không phải là đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Ở lần gặp nhau gần nhất tại AFF Cup nữ 2019, ĐT nữ Việt Nam đã hủy diệt ĐT nữ Myanmar với tỉ số 4-0.

ĐT nữ Việt Nam đang đặt quyết tâm rất lớn cho tấm vé Olympic Tokyo

Mặc dù vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn đặc biệt đề cao cảnh giác với đội tuyển này trước trận đấu vô cùng quan trọng sắp tới: “Chúng tôi từng đánh bại họ, nhưng đó đã là chuyện quá khứ rồi. Myanmar cũng tiến bộ rất nhiều và hiểu rõ đội chúng tôi sau SEA Games 30 ở Philippines. Tôi luôn dặn các học trò là hãy giữ tinh thần thoải mái trước Myanmar”.

“Trận trước Myanmar phải đấu với một đội rất mạnh là Hàn Quốc nên họ không thể hiện được năng lực. Tôi nhận thấy rằng Myanmar rất tự tin giữ bóng nhưng Hàn Quốc áp sát mạnh nên họ không thể thực hiện được chiến thuật”.

HLV Mai Đức Chung tỏ ra thận trọng trước ĐT Myanmar

Một trong những vấn đề khiến HLV Mai Đức Chung trăn trở, đó là hàng phòng ngự của tuyển nữ Việt Nam thiếu mất lá chắn thép trung vệ Chương Thị Kiều đang phải điều trị hồi phục chấn thương ở nhà. Các trợ lý trong ban huấn luyện cũng đang trợ giúp HLV Mai Đức Chung để có phương án thay thế hợp lý nhất ở thời điểm hiện tại.

ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng A với sự hiện diện của Myanmar, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên. Nhưng trước khi giải đấu bắt đầu, ĐT nữ Triều Tiên đã xin rút khỏi giải. Việc này khiến đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức có thêm phần trăm cơ hội khi chúng ta chỉ cần giành được 3 điểm trước Myanmar là sẽ có vé tới vòng playoff.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam