Nữ cầu thủ Trung Quốc luyện tập ở địa điểm không tưởng giữa mùa Virus Corona

Thứ Năm, ngày 06/02/2020 - 09:18
5 /5 của 1 đánh giá

Dù đang bị cô lập do Virus Corona nhưng cầu thủ nữ của đội tuyển Trung Quốc vẫn tìm mọi cách để duy trì tập luyện. Kể cả tập ở những địa điểm ít ai có thể nghĩ tới.

Dịch virus corona Vũ Hán 2019–20, dịch viêm phổi Vũ Hán 2019–20, còn được gọi là dịch viêm phổi Vũ Hán bắt đầu xuất hiện vào giữa tháng 12 năm 2019 tại thành phố Vũ Hán trong tỉnh Hồ Bắc ở miền Trung Trung Quốc. 

Virus này xuất hiện khi một nhóm người bị viêm phổi không rõ nguyên nhân, đã tiếp xúc chủ yếu với những người buôn bán làm việc tại chợ bán buôn hải sản Hoa Nam, nơi bán động vật sống – điều này thực chất vẫn còn nhiều tranh cãi. 

Chỉ trong 1 thời gian ngắn sau khi xuất hiện, Corona đã bùng phát thành đại dịch.Hàng trăm người đã tử vong khi dính virus này khiến WHO phải công bố tình trạng khẩn cấp.

Vũ Hán chính là nơi bùng phát đại dịch Corona

Điều đáng nói là trong số những người chết thì tất cả đều là người Trung Quốc và hiện đất nước này đang bị rơi vào tình trạng cô lập. Các hoạt động kinh tế, sản xuất, sinh hoạt đều bị đảo lộn hoàn toàn.

Ngay cả việc thi đấu thể thao như bóng đá cũng đã bị gián đoạn. Cụ thể đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc cũng không thể đăng cai bảng A vòng loại môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 dự kiến diễn ra ở Vũ Hán vào đầu tháng 2 này.

Nhiều tuyển thủ cũng bị mắc kẹt ở Vũ Hán bởi nằm ở giữa vùng dịch. Họ không thể tập luyện, thi đấu như bình thường và cũng không thể di chuyển đến bất cứ đâu.

Nhưng không vì thế mà những cô gái này lười biếng và buông xuôi. Trong tình cảnh khó khăn nhất họ vẫn cố tìm cơ hội để tập luyện, kể cả ở những địa điểm không tưởng.

Theo đó, dù ở trung tâm vùng dịch nhưng Wang Shuang vẫn bình thành viên của tuyển nữ Trung Quốc vẫn muốn duy trì tập luyện. Muốn tập luyện nhưng không được ra khỏi nhà, cô đành mang bóng lên sân thượng của khu chung cư để tự tập cùng một người bạn. Bạn tập của cô thậm chí vẫn đeo một chiếc khẩu trang màu trắng khi đang luyện tập.

Wang Shuang nỗ lực tập luyện trên sân thượng

Đoạn video tập luyện của Wang Shuang đã được đăng lên weibo và nhận được nhiều lời khen, động viên. Tất cả đều rất khâm phục ý chí kiên cường của cô gái này. 

Càng khâm phục Wang Shuang bao nhiêu người ta càng tiếc cho bấy nhiêu bởi Wang Shuang đã không thể đồng hành cùng Trung Quốc trong chiến dịch giành vé dự Olympic 2020 sắp tới vì cô đang ở Vũ Hán, nơi ghi nhận nhiều trường hợp mắc chứng viêm đường hô hấp cấp nhất thế giới.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết