Văn Hậu được khen tiến bộ sau màn trình diễn tại đội trẻ Heerenveen

Thứ Năm, ngày 06/02/2020 - 07:26
5 /5 của 1 đánh giá

Dù chưa có cơ hội ra sân tại giải VĐQG Hà Lan nhưng màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Jong Heerenveen giúp Văn Hậu được phóng viên Hà Lan đặc biệt khen ngợi.

Đoàn Văn Hậu vẫn chưa thể có được màn ra mắt của mình tại giải VĐQG Hà Lan dù đã trải qua tới 6 tháng ăn tập tại SC Heerenveen. Anh mới được ra sân vài phút trong trận đấu cúp Quốc gia Hà Lan trong trận thắng của Heerenveen trước Roda JC.

Mới đây, anh đã được thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận thắng đậm của Jong Heerenveen trước Jong Feyenoord trong trận đấu đêm qua. Ở trận này, Văn Hậu đã có cơ hội ghi bàn sau một pha dâng lên tham gia tấn công ở phút thứ 28. Tuy nhiên đáng tiếc là cú sút của hậu vệ Việt Nam bị hàng thủ Feyenoord chặn lại. Màn trình diễn của hậu vệ sinh năm 1999 ở trận đấu này được đánh giá khá cao.

Văn Hậu đang có màn trình diễn khá ấn tượng tại đội trẻ SC Heerenveen

Chứng kiến Văn Hậu đá trọn 90 phút trong chiến thắng 4-1 của đội trẻ Heerenveen trước đối thủ Feyenoord vào tối 4/2, phóng viên Lars de Leeuw của đài Omrop Fryslan đã dành những lời khen ngợi cho sự nỗ lực của cầu thủ người Thái Bình khi thi đấu với vai trò của một trung vệ:

“Đây là trận đấu quan trọng của Jong Heerenveen, và Hậu được trao cơ hội ở vị trí trung vệ trái nơi hàng phòng ngự. Không giống như những trận khác chơi ở hậu vệ cánh, vị trí này khiến cậu ấy không có nhiều cơ hội dâng cao tấn công. Màn trình diễn của Hậu không quá nổi bật nhưng với một cầu thủ trẻ như vậy là rất đáng khen ngợi. Cậu ấy thi đấu ổn định, không mắc phải sai lầm nghiêm trọng nào”.

Văn Hậu hoàn toàn có thể được ra sân tại giải VĐQG

“Tôi là một fan của Heerenveen và đã theo dõi màn trình diễn của các cầu thủ từ đầu giải. Đây là lần thứ hai Văn Hậu được thi đấu trọn vẹn 90 phút, ghi dấu bước tiến xa nhất tính đến hiện tại kể từ khi sang Hà Lan”.

“Tôi đồng ý khả năng Jong Heerenveen có cơ hội vô địch giải trẻ năm nay. Đội luôn có truyền thống ở giải đấu này, nếu vô địch cùng Jong Heerenveen sẽ rất tốt cho Văn Hậu”, Leeuw nói thêm.

Nhận định về cơ hội ra sân của Văn Hậu, nhà báo này cũng cho biết thêm: “Nhìn vào tình hình của đội một hiện nay, tôi chưa thể nắm rõ kế hoạch của HLV trưởng Johny Jansen. Tuy nhiên, tôi tin cơ hội ra sân ở giải VĐQG đang ngày một gần hơn với Văn Hậu”.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam