Chuyên gia DNH Nam Định bày cách cải thiện chất lượng trọng tài V.League

Chủ Nhật, ngày 19/07/2020 - 17:21
3 /5 của 3 đánh giá

DNH Nam Định vừa để thua trước Sài Gòn trong trận đấu có nhiều quyết định gây tranh cãi của trọng tài. Chia sẻ với giới truyền thông Việt Nam, chuyên gia thể lực người Đức - Nils Haacke của DNH Nam Định đã đề xuất 3 phương án cải thiện chất lượng trọng tài tại V.League.

Ở vòng 10 V.League 2020, DNH Nam Định có chuyến làm khách tới sân của đội đầu bảng Sài Gòn FC. Trước đối thủ đang có phong độ cao, cơ hội có điểm của đội bóng thành Nam là không cao. Đúng như dự đoán, DNH Nam Định đã phơi bày một bộ mặt bạc nhược trước Sài Gòn FC trong khi đội chủ sân Thống Nhất vẫn thi đấu thăng hoa.

Nhận trận thua 0-3, DNH Nam Định tiếp tục rơi xuống nhóm cuối trên bảng xếp hạng sau vòng đấu này. Ngược lại, chiến thắng ấn tượng này cũng đã giúp đội bóng Sài thành bảo vệ thành công vị trí đầu bảng và chứng tỏ được mình là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch ở mùa giải năm nay.

DNH Nam Định thua trắng 0-3 trước Sài Gòn FC

Đáng chú ý, nhiều CĐV Nam Định cho rằng tổ trọng tài điều khiển trận Sài Gòn FC gặp DNH Nam Định trên sân Thống Nhất đã mắc nhiều sai sót, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu.

Nói về công tác trọng tài ở V.League năm nay, chuyên gia thể lực người Đức Nils Haacke của DNH Nam Định chia sẻ trên trang Sport 18. "Tôi không hiểu điều gì đang diễn ra với bóng đá Việt Nam nói chung và Ban Trọng Tài nói riêng. Tôi không hiểu sao đội bóng của tôi từ đầu giải đến giờ lại luôn luôn bị xử ép trong các trận đấu, điều này làm cho sự chuẩn bị ở các trận đấu của BHL và các cầu thủ chúng tôi bị đổ xuống sông xuống biển".

Vị chuyên gia thể lực của đội bóng thành Nam đề xuất 3 giải pháp cải thiện chất lượng trọng tài ở những vòng đấu tới của V.League.

"Tôi nghĩ vấn đề này không thể giải quyết một sớm một chiều, nhưng ba giải pháp đầu tiên mà các trọng tài và BTC các giải đấu phải làm đó là:

Thứ nhất các trọng tài phải làm trận đấu với cái tâm trong sáng và tôn trọng tiếng còi của mình, họ phải nhớ rằng họ đang thổi còi chứ không phải đang huýt sáo.

Chuyên gia thể lực DNH Nam Định chỉ cách cải thiện chất lượng trọng tài

Thứ hai công tác đào tạo trọng tài cần phải được nâng cấp ngay từ thấp đến cao với sự hỗ trợ từ các cá nhân và tổ chức trọng tài có tiếng trên thế giới.

Thứ ba giải đấu cao nhất ở Việt Nam cần áp dụng công nghệ VAR để khi cần các trọng tài có thể trao đổi với nhau và đem lại sự công bằng cho các trận đấu, đồng thời loại bỏ sự ức chế cho BHL và các cầu thủ trong những tình huống nhậy cảm.

Tôi biết với Việt Nam thì để làm được ba điều kể trên sẽ khó. Tuy nhiên, tôi nghĩ với bóng đá chúng ta nên làm những việc khó chứ đừng nên làm những việc dễ bởi có như vậy bóng đá Việt Nam mới phát triển được hơn nữa..."

Thanh Thảo

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam