Quang Hải và Tiến Linh bất ngờ được AFC vinh danh

Thứ Hai, ngày 18/05/2020 - 09:51
3.2 /5 của 16 đánh giá

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã bất ngờ vinh danh bộ đôi Quang Hải - Tiến Linh khi còn thi đấu trong màu áo U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á hồi tháng 1/2020.

VCK U23 châu Á 2020 đã kết thúc cách đây 4 tháng song mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á mới công bố báo cáo kỹ thuật của giải đấu này. Đáng chú ý, AFC phân tích rất chi tiết cho từng đội, trong đó có Việt Nam.

Giành ngôi á quân tại Thường Châu 2018, dự giải với tư cách ứng cử viên cho chức vô địch, đồng thời là đối thủ được quan tâm nhất tại giải đấu. Tuy nhiên, theo đánh giá của AFC, “chất lượng nhân sự trong tay có vẻ không đảm bảo”.

Dù vậy, AFC vẫn lựa chọn 2 cái tên xuất sắc nhất trong đội hình U23 Việt Nam để vinh danh trong báo cáo. Đó là và . Bộ đôi này đã đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của toàn đội.

Trong khi Quang Hải phụ trách việc tổ chức lối chơi và triển khai thế trận, thì Tiến Linh cũng hoàn thành nhiệm vụ của một tiền đạo. Chân sút này là tác giả của bàn thắng duy nhất cho Việt Nam ở giải đấu, trong trận thua Triều Tiên 1-2.

Tiến Linh và Quang Hải là bộ đôi xuất sắc nhất bên phía U23 Việt Nam

Không chỉ vinh danh những cái tên xuất sắc nhất, AFC còn chỉ ra nguyên nhân thất bại của đoàn quân HLV Park Hang Seo.

“HLV Park Hang Seo cho U23 Việt Nam chơi với đội hình 3-4-3 khi tấn công và chuyển thành 5-4-1 khi bị vây ép hoặc mất bóng. 2 sơ đồ chiến thuật này giúp HLV Park chuyển thể nhanh từ tấn công sang phòng ngự và ngược lại.

Mỗi khi tấn công, U23 Việt Nam có 6 cầu thủ nhưng khi chuyển sang phòng ngự, tính tổ chức kỷ luật vẫn được duy trì ở mức cao nhất. Với cách chơi đó, Jordan và UAE đã không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Việt Nam.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam cũng gặp khó khăn trong lối chơi phản công sở trường vì các đối thủ đều thận trọng trước hiện tượng Thường Châu hai năm trước. Vì là á quân của giải nên U23 Việt Nam bị các đối thủ nghiên cứu, nhận diện và bắt bài khiến yếu tố bất ngờ không còn”.

U23 Việt Nam phải dừng bước từ vòng bảng U23 châu Á 2020

Thực tế, kết luận trên của AFC là hoàn toàn chính xác. 2 trận hòa không bàn thắng đầu tiên đã khiến U23 Việt Nam mất quyền tự quyết ở lượt trận cuối, nếu U23 Jordan và U23 UAE cầm chân nhau có tỷ số. Sau đó, kịch bản đã diễn ra đúng như vậy, khiến bàn thắng duy nhất của Tiến Linh không còn nhiều ý nghĩa.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam