Thiếu trung phong, ông Park Hang Seo có mở cửa với em họ Văn Quyến?

Thứ Hai, ngày 10/08/2020 - 20:10
2.6 /5 của 16 đánh giá

Nhiều thông tin cho rằng, HLV Park Hang Seo phải cầu viện lão tướng 36 tuổi - Nguyễn Anh Đức vì đội tuyển Việt Nam quá thiếu trung phong. Vậy nhưng, tại sao ông Park không trao cơ hội cho Hồ Tuấn Tài, cậu em họ của Văn Quyến?

Sau đay 8 ngày, đợt tập trung đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trong năm 2020 sẽ diễn ra. 30-35 cầu thủ dự kiến được HLV Park Hang Seo triệu tập. Không ai biết nhà cầm quân Hàn Quốc vẫn sẽ tin dùng những gương mặt cũ nào. Cũng chẳng ai hay ông Park sẽ đan xen các nhân tố trẻ nào trong lực lượng tới đây của đội tuyển Việt Nam. Song có một thực tế mà ông Park muốn phủ nhận cũng chẳng được. Đó là ông rất cần những trung phong thực thụ trên hàng tấn công của Việt Nam.

Tuấn Tài có thể sẽ là lựa chọn tối ưu của thầy Park

Cần là một chuyện nhưng để đáp ứng được với yêu cầu của ông Park lại là chuyện khác. Đây cũng là vị trí mà người ta dễ đoán nhất khi quanh quẩn cũng chỉ ngần ấy cái tên như Công Phượng, Đức Chinh, Tiến Linh hay thậm chí là Anh Đức - cầu thủ mà giới truyền thông cho rằng sẽ được HLV Park Hang Seo thuyết phục để trở lại đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, thực tế vẫn còn một số cái tên chơi ở vị trí trung phong được sử dụng nhiều ở V.League. Một trong số đó có Hồ Tuấn Tài. Cậu em họ của Van Quyến là một trong số những trung phong nội hiếm hoi kiếm được suất đá chính thường xuyên ở V.League (1011 phút sau 11 trận, tính cả bù giờ theo InStat).

Trong bối cảnh SLNA không mạnh về tấn công ở mùa giải năm nay và bản thân cặp đôi ngoại binh chơi rất kém khi chẳng thể ghi một bàn nào sau 11 trận đấu thì 3 pha lập công của Tuấn Tài chính là điểm nổi bật nơi hàng công của đội bóng xứ Nghệ. Tất nhiên, ngoài 3 bàn thắng như thế, bản thân Tuấn Tài cũng thường xuyên tạo ra những cơ hội đối mặt với cầu môn đối thủ.

Tuấn Tài đang có 3 bàn thắng ở V-League 2020

Với phong độ có thể xem là tốt của mình cộng thêm bối cảnh trung phong nội bị giới hạn cơ hội ở V.League, Tuấn Tài xứng đáng để được HLV Park Hang Seo trao thêm cơ hội. Thực tế lật giở lại quá khứ, cả hai vẫn chưa thể tìm đến nhau một cách thực thụ. Giai đoạn đầu nhiệm kỳ, ông Park có gọi tiền đạo của SLNA lên đội tuyển Việt Nam. Nhưng khi ấy, Tuấn Tài chỉ có thể tham gia tập hồi phục chấn thương.

Bẵng đi sau đó hơn nửa năm, khi Tuấn Tài đạt phong độ nổi bật trong màu áo SLNA với 8 bàn thắng sau 15 trận thì cầu thủ này lại không nhận được cái gật đầu của ông Park do đang có nhiều trung phong nội đạt phong độ cao ở thời điểm như vậy. Tuy nhiên ở giai đoạn hiện tại, Tuấn Tài có thể là một phương án đáng để ông Park thử nghiệm nhằm tạo ra luồng gió mới trên hàng công của Việt Nam.

Nhưng hy vọng của chân sút mới 25 tuổi này có thành hiện thực hay không thì còn phải chờ vào quyết định trong danh sách triệu tập đến từ ông Park Hang Seo vốn được công bố vài ngày tới.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam