Sốc! Ông Chung Hae Soung lại làm HLV trưởng TP.HCM

Thứ Hai, ngày 10/08/2020 - 14:59
2.5 /5 của 6 đánh giá

Đúng 2 tuần sau khi nói lời chia tay, TP.HCM và ông Chung Hae Soung lại tái hợp. Theo đó, nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ trở lại cương vị HLV trưởng đội bóng.

Thông tin nóng từ CLB TP.HCM, lãnh đạo CLB quyết định bổ nhiệm trở lại ông Chung Hae Soung làm HLV trưởng đội bóng. Đây có thể xem là điều vô cùng bất ngờ. Bởi cách đây mới 2 tuần, đôi bên đã quyết định nói lời chia tay. Cụ thể, sau thất bại muối mặt 0-3 trước , lãnh đạo TP.HCM quyết định điều chuyển ông Chung Hae Soung làm Giám đốc kỹ thuật đội bóng đồng thời râm ran tin đồn mời HLV Aiton Silva (Brazil) làm thuyền trưởng mới của CLB.

Ông Chung Hae Soung tái hợp cùng CLB TP.HCM với tư cách HLV trưởng

Bản thân ông Chung Hae Soung không muốn làm GĐKT nên đã quyết định họp đội và nói lời chia tay. Thậm chí, “drama” giữa ông Chung Hae Soung và TP.HCM còn nổ ra. Cụ thể một tờ báo Hàn Quốc còn cho biết ông Chung Hae Soung bất mãn với lãnh đạo TP.HCM khi can thiệp vào chuyện chuyên môn quá nhiều. Đáng nói hơn, tờ báo Hàn Quốc này còn tiết lộ một số cầu thủ TP.HCM đã tỏ ý chống đối với ông Chung Hae Soung, buộc vị chiến lược gia Hàn Quốc này phải rời ghế HLV trưởng.

Trước sự căng thẳng kể trên, ông Chung Hae Soung đã phải tổ chức cuộc họp báo để lên tiếng đính chính trước khi chia tay TP.HCM. Có thông tin cho rằng, Incheon United đã mời được vị HLV này dẫn dắt CLB. Nhưng quả thực suốt 2 tuần qua, ông Chung không thể trở về Hàn Quốc do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ở chiều ngược lại, HLV người Brazil cũng chưa thể đến Việt Nam.

Cũng chính trong tình cảnh đó mà TP.HCM quyết định tái duyên với HLV Chung Hae Soung. Cần phải nói thêm là sau những gì đã xảy ra ở TP.HCM, HLV Chung Hae Soung cũng đã đề nghị điều chỉnh một số điều khoản trong hợp đồng trước khi gật đầu ở lại.

Những căng thẳng giữa ông Chung và CLB TP. HCM tạm được gác lại

Thực tế xét trên nhiều phương diện, việc tái hợp này là có lợi cho TP.HCM trong giai đoạn sau của mùa giải. Bởi dù gì đi nữa, ông Chung Hae Soung đã có hơn 1 năm rưỡi làm việc với các cầu thủ TP.HCM. Cũng nhờ vậy mà chiến lược gia người Hàn Quốc không mất thời gian để định hình lối chơi và sử dụng cầu thủ.

Nhờ vậy, TP.HCM có thể tiếp tục guồng quay trong mục tiêu hướng tới chinh phục chức vô địch V.League, Cúp Quốc gia và tiến xa ở AFC Cup. Tính đến hiện tại ở AFC Cup 2020, TP.HCM đang dẫn đầu bảng F với 7 điểm. 3 trận đấu còn lại của vòng bảng, TP.HCM sẽ đều được chơi ở Việt Nam. Đó là cơ sở để TP.HCM tự tin bước vào vòng bán kết khu vực sau đó. Ở V.League, TP.HCM cũng chỉ kém ngôi đầu bảng có 6 điểm trong khi giải đấu mới chỉ đi qua nửa chặng đường. Tại Cúp Quốc gia, TP.HCM chỉ gặp đội “chiếu dưới” là Bà Rịa - Vũng Tàu tại vòng tứ kết.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam