HLV Park Hang Seo lí giải nguyên nhân cho Hùng Dũng rời sân

Thứ Tư, ngày 20/11/2019 - 06:51
5 /5 của 1 đánh giá

Khác với phong cách thực dụng quen thuộc, HLV Park Hang Seo đã có những quyết định mạo hiểm trong trận gặp Thái Lan. Và một trong số đó là việc để Hùng Dũng rời sân ở giữa hiệp 2 trận đấu.

Việt Nam và Thái Lan đã hòa nhau trong một trận đấu mà cục diện được chia làm hai nửa, nhưng cột mốc không phải là thời gian nghỉ giữa hai hiệp mà cột mốc nằm ở phút thứ 72. Đó là thời điểm HLV Park Hang Seo rút Hùng Dũng ra sân để chơi một canh bạc mạo hiểm.

Người vào thay Hùng Dũng là Công Phượng, đồng nghĩa Quang Hải được kéo về đá cặp tiền vệ trung tâm với Tuấn Anh. Với bộ đôi này, không khó để nhận ra, ý đồ của vị chiến lược gia người Hàn Quốc là kiểm soát bóng giảm áp lực cho tuyến dưới và thậm chí dâng cao đội hình dồn ép Thái Lan để tìm chiến thắng.

Tuy nhiên, quyết sách này không đạt được hiệu quả như kỳ vọng, nếu không muốn dùng từ thất vọng. Từ khi thầy Park thay Hùng Dũng ra, Việt Nam không còn một cầu thủ có khả năng tranh chấp ở trung tuyến. Tuấn Anh thiên về đọc tình huống để xử lý còn Quang Hải, với thể hình nhỏ con chỉ có thể làm nhiệm vụ điều phối.

Trong khi đó người vào sân là Công Phương cũng không đem lại hiệu quả. Nếu như ở trận gặp UAE, tiền đạo này còn có vài tình huống rê dắt gây hỗn loạn hàng thủ đối phương thì trận này, Phượng gần như mất hút.

Có thể nhận thấy là từ khi Hùng Dũng rời sân chúng ta đã đánh mất thế trận và bị đối thủ liên tục dồn ép. Từ phút 72 trở đi, Thái Lan có thêm 6 pha dứt điểm trúng đích và nếu không có sự xuất sắc của Văn Lâm hay sự lăn xả của Văn Hậu, Việt Nam đã bị thủng lưới.

Việt Nam đã đánh mất thế trận từ khi Hùng Dũng rời sân

Trong khi đó ở thời điểm Hùng Dũng vẫn có mặt trên sân, Thái Lan hầu như không tổ chức được pha lên bóng mạch lạc nào, và cũng chẳng có pha dứt điểm trúng đích nào khác.

Sự thực là tuyến giữa của đội tuyển đã mất đi tính chiến đấu còn Thái Lan đã tận dụng tốt ưu thế chất lượng tiền vệ của mình. Trước quyết định có phần khó hiểu của mình, HLV Park Hang Seo đã đưa ra lời giải thích:

“Hùng Dũng đau tay và đã cạn kiệt thể lực. Vị trí đó chúng ta còn Đức Huy và Hoàng Đức. Tôi đưa Quang Hải xuống chơi thấp hơn ở hàng tiền vệ để tăng cường sức tấn công”.

Tuy nhiên mọi ý đồ của vị chiến lược gia người Hàn Quốc qua việc thay người đều bất thành và suýt phá sản. Nhưng dù sao đi nữa thì cũng thật may mắn là đội tuyển Việt Nam đã đứng vững trong 20 phút cuối trận và cầm cự được khi thiếu vắng Hùng Dũng.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết