HLV Park Hang Seo tiếp tục nhận tin dữ từ hàng thủ ĐT Việt Nam

Thứ Hai, ngày 09/03/2020 - 10:53
2.7 /5 của 41 đánh giá

Thêm một cầu thủ ở hàng phòng ngự ĐT Việt Nam mang đến tin không vui cho HLV Park Hang Seo trong ngày khai màn V-league.

Chưa bao giờ nỗi lo về hàng thủ của ĐT Việt Nam lại hiện hữu một cách rõ rệt đến vậy, khi lần lượt các cầu thủ trụ cột phải nghỉ thi đấu vì những lý do khác nhau. Trong bối cảnh vòng loại World Cup 2022 chưa có thông báo hoãn chính thức từ FIFA, HLV Park lại tiếp tục phải nhận thêm tin không vui từ các học trò.

Trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Viettel ở vòng 1 V-league diễn ra chiều ngày 8/3 chứng kiến trung vệ Bùi Tiến Dũng phải ngồi trên ghế dự bị và chỉ vào sân khi trận đấu còn vài chục giây. Lý giải việc để Tiến Dũng ngồi ngoài, HLV Trương Việt Hoàng cho biết:
“Cậu ấy chưa hồi phục hoàn toàn. Do đó tôi chưa dám mạo hiểm sử dụng Tiến Dũng. Nếu để Tiến Dũng thi đấu trong trận này, điều đó sẽ ảnh hưởng đến chính bản thân cậu ấy”.

Có thể chấn thương cổ chân của trung vệ gốc Hà Tĩnh này chỉ ở mức độ nhẹ, song Tiến Dũng vẫn cần nghỉ ngơi và tập nhẹ cho đến khi đạt 100% sức lực. Đây là tin không mấy dễ chịu đối với nhà cầm quân người Hàn Quốc sau hàng loạt “khủng hoảng” suốt thời gian qua.

Cũng trong ngày hôm qua thôi, trung vệ Duy Mạnh phải ngồi xe lăn sang Singapore chữa trị chấn thương đứt dây chằng đầu gối gặp phải trong trận Siêu cúp Quốc gia. Đi cùng với Duy Mạnh còn có trung vệ Đình Trọng, khi cầu thủ này kiểm tra vết đau đầu gối cũ do chấn thương nặng cách đây không lâu.

Duy Mạnh ngồi xe lăn xuất hiện tại sân bay chuẩn bị sang Singapore phẫu thuật

Ở Hà Lan xa xôi, Đoàn Văn Hậu đang trong quá hình hồi phục chấn thương đầu gối và dự kiến phải rời xa sân cỏ 2-3 tuần. Chưa hết, trung vệ siêu dự bị Hữu Tuấn cũng ngồi ngoài ở trận TP.HCM đánh bại Quảng Nam 3-1. Trong khi đó, Trọng Hoàng dù thể lực sung mãn nhưng buộc vắng mặt vì dính thẻ phạt trước đó.

Như vậy, duy nhất có mỗi Quế Ngọc Hải chơi đủ 90 phút ở trận khai màn V-league, còn 6/7 hậu vệ của HLV Park ở trận gần nhất thắng UAE 1-0 đang gặp những vấn đề khác nhau và nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách đến Malaysia.

Dẫu vậy, ông thầy người Hàn Quốc có thể tạm yên tâm phần nào với sự tỏa sáng của cặp đôi cũ mà mới, mới mà cũ: Nguyễn Thành Chung và Bùi Hoàng Việt Anh của CLB Hà Nội. Trong trận thắng Nam Định 4-2, gương mặt trẻ Việt Anh được xếp đá thay cho Duy Mạnh bên cạnh Thành Chung đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ, thậm chí còn đóng góp một bàn thắng cho đội bóng thủ đô.

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh chứng minh đủ sức thay thế đàn anh Duy Mạnh

Phong độ cao cùng kinh nghiệm thi đấu dày dặn, Thành Chung và Việt Anh sẽ  là phương án khả dĩ nhất của HLV Park ở thời điểm hiện tại. Hai cầu thủ này cũng nằm trong danh sách thành viên của U23 Việt Nam tham dự SEA Games 30 vừa qua.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam