HLV Park Hang Seo trải lòng đáng suy ngẫm trước thềm VCK U23 châu Á 2020

Thứ Hai, ngày 30/12/2019 - 16:14
5 /5 của 1 đánh giá

Ngay trước thềm chuyến thi đấu tại VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo đã có những trải lòng đầy xúc cảm với cánh truyền thông Hàn Quốc tại TP.HCM.

Đội tuyển U23 Việt Nam chỉ còn lại hơn 10 ngày nữa để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020. Đây là giải đấu mà chúng ta đang là đương kim Á quân. Tuy nhiên, chắc chắn giải đấu vào năm 2020 tới chắc chắn sẽ khác rất nhiều so với 2 năm trước. 

Chúng ta không còn là một đội bóng tý hon như năm nào, bên cạnh đó trong đội hình của U23 Việt Nam cũng trở nên mới hơn rất nhiều so với chiến tích cách đây 2 năm trước. Điều đó khiến HLV Park Hang Seo đối mặt với rất nhiều thách thức, khi giải đấu này sẽ quyết định đến tấm vé đến với Olympic Tokyo 2020.

Trước sức ép và thách thức này, thầy Park đã cho biết với giới truyền thông Hàn Quốc: “Không dễ để Việt Nam có thể tham dự một giải đấu lớn tầm cỡ thế giới như Thế vận hội hay World Cup ngay bây giờ. Điều quan trọng lúc này vẫn là việc đặt nền móng cho các kế hoạch từ trung hạn đến dài hạn như xây dựng nguồn cầu thủ trẻ cũng như đội ngũ HLV chuyên nghiệp”.

“Tất nhiên ai cũng biết VCK U23 châu Á 2020 là vòng loại của Olympic Tokyo. Tôi cũng không biết điều gì sẽ xảy ra nếu U23 Việt Nam vượt qua vòng loại nữa. Hãy cùng chờ xem sao”.

Thầy Park tỏ ra thân mật khi trò chuyện với giới truyền thông Hàn Quốc

Cũng trong buổi trò chuyện này, đã có rất nhiều người hâm mộ đừng ngoài khách sạn để xin được chữ ký của thầy Park. Chứng kiến cảnh đó, truyền thông Hàn Quốc cũng đã mong muốn chiến lược gia 60 tuổi chia sẻ về cảm nghĩ của mình. 

Lần này, thầy Park cho thấy sự khiêm tốn của bản thân bằng những chia sẻ đáng suy ngẫm. Ông cho hay: “Tôi cảm nhận được sự nổi tiếng đó chứ. Tôi không phải quá thân thiện đâu nhưng cũng không bao giờ từ chối khi bất ngờ có ai đó gọi to tên mình và xin chụp ảnh”.

Thầy Park sẽ có thể tiếp tục thành công với bóng đá Việt Nam?

“Có điều tôi luôn nghĩ khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, một ngày nào đó có thể những điều không may sẽ đến. Đó là cuộc sống của một HLV bóng đá. Chiến thắng hoặc thất bại sau 90 phút thi đấu. Tôi đang cố gắng sống một cuộc đời thật bình thường vì tôi biết rằng sự nổi tiếng rồi cũng sẽ tan dần như sương khói”.

Đặng Phong

Bình luận bài viết