AFC: “U23 Việt Nam là ứng cử viên vô địch ở VCK U23 châu Á 2020”

Thứ Hai, ngày 30/12/2019 - 15:46
5 /5 của 1 đánh giá

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á đánh giá rất cao 23 Việt Nam khi nhận định rằng U23 Việt Nam là một trong những ứng cử viên hàng đấu cho chức vô địch giải U23 châu Á.

Trước thềm vòng chung kết U23 châu Á, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bài viết nhận định về các ứng cử viên cho chức vô địch giải đấu lần này. Theo đó, U23 Việt Nam đã được AFC gọi tên.

 “VCK U23 châu Á 2020 sẽ khởi tranh ở Thái Lan vào ngày 6/1 tới. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào giải đấu như một trong số những ứng viên cho danh hiệu, cũng như một trong ba tấm vé dự Oympic Tokyo”, trang chủ AFC nhận định.

Hình ảnh đầy xúc động của U22 Việt Nam tại trận chung kết U23 châu Á 2018
Hình ảnh đầy xúc động của U22 Việt Nam tại trận chung kết U23 châu Á 2018

Việc tổ chức bóng đá cao nhất châu lục đánh giá cao U23 Việt Nam cũng là điều dễ hiểu. Bởi lúc này, U23 Việt Nam đang là đương kim Á quân của giải đấu. Cách đây hai năm trên đất Thường Châu (Trung Quốc), thầy trò HLV Park Hang Seo đã gây tiếng vang lớn khi lọt vào tới trận chung kết. Dù thất bại trước U22 Uzbekistan tại trận đấu cuối cùng nhưng những gì U23 Việt Nam thể hiện trong suốt 120 phút đã để lại nhiều dư âm tốt đẹp. Đặc biệt là khoảnh khắc gỡ hòa của Quang Hải.

Đó là lý do ở bài viết trên, ngoài việc đánh giá Việt Nam có khả năng cao cạnh tranh chức vô địch, AFC đã chia sẻ lại cuộc phỏng vấn với Quang Hải với tình huống “cầu vồng trong tuyết”.

Quang Hải nói: “Giải đấu U23 châu Á năm 2018 là giải đấu không thể nào quên với chúng tôi. Chúng tôi đã làm được những điều không tưởng và vào đến trận chung kết. Trận chung kết cũng diễn ra trên điều kiện thời tiết mà toàn đội chưa từng thi đấu trước đó.

Chúng tôi đã thi đấu, đã nỗ lực với sự đoàn kết và tự tin cao độ để vượt qua những thử thách cực kỳ lớn. Toàn đội luôn khao khát thành công và ra sân với tinh thần không bao giờ bỏ cuộc.

Tình huống “cầu vồng trong tuyết” là pha bóng thể hiện rõ nhất tinh thần Việt Nam. Các đồng đội đã dùng tay dọn tuyết để giúp tôi có được điều kiện thuận lợi hơn khi dứt điểm và khi bóng bay vào lưới thì đó là cảm giác vô cùng khó tả.”

Lúc này, U23 Việt Nam đang tập luyện tại TP. Hồ Chí Minh. Chấn thương của Quang Hải gặp phải tại SEA Games 30 vừa qua đang hồi phục tốt và hứa hẹn sẽ trở lại ở giải đấu sắp tới.

Với tinh thần đang lên rất cao sau tấm HCV lịch sử SEA Games 30 cùng tài thao lược của HLV Park Hang Seo, người hâm mộ hoàn toàn có thể hi vọng vào một chiến tích tiếp theo của U23 Việt Nam.  

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết