HLV Park Hang Seo và 2 nhiệm vụ giúp ông đi vào lịch sử bóng đá

Thứ Tư, ngày 26/02/2020 - 15:42
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang Seo đã trở về Việt Nam để tiếp tục hành trình cùng bóng đá nước nhà chinh phục những cột mốc mới trong thời gian tới. Hoàn thành 2 nhiệm vụ đang trước mắt, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam cũng như Đông Nam Á.

HLV Park Hang Seo đã có buổi làm việc với liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào ngày 25/2 để bàn về những kế hoạch sắp tới. Trong năm 2020, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ hướng đến 2 mục tiêu quan trọng với tuyển quốc gia, mà nếu hoàn thành, ông hoàn toàn có thể đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á.

Tiến sâu ở vòng loại World Cup

Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup  2022 khu vực châu Á với 11 điểm cùng thành tích bất bại sau 5 lượt trận. Dù phía trước vẫn còn 3 trận đấu nữa song cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo tạo ra kì tích cho bóng đá Việt Nam là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Khu vực Đông Nam Á mới chỉ có duy nhất Thái Lan đi tới vòng loại thứ tư của một kỳ World Cup nhưng họ lại thất bại thảm hại khi đặt chân đến vòng đấu này. Với Việt Nam, nếu làm được điều tương tự như đại diện xứ chùa Vàng, HLV Park Hang Seo sẽ đi vào lịch sử bóng đá chúng ta khi trở thành vị chiến lược gia đầu tiên đưa tuyển Việt Nam vào vòng loại thứ tư.

Thầy Park cần giúp Việt Nam tiến sâu ở vòng loại World Cup

Thậm chí, chẳng ai đánh thuế giấc mơ, nếu có thể đặt chân đến vòng đấu dành cho 12 đội bóng mạnh nhất châu Á, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ về một suất đá play-off tranh vé tham dự World Cup 2022 tại Qatar. Đó rõ ràng là một lộ trình không dễ dàng song với kinh nghiệm cũng như tài năng đã được khẳng định của HLV Park Hang Seo, người hâm mộ bóng đá nước nhà có lý do để tin vào điều kì tích.

Danh hiệu ở AFF Cup 2020

Ngoài việc giúp tuyển Việt Nam tiến sâu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo còn một nhiệm vụ quan trọng khác, đó là cùng tuyển quốc gia bảo vệ danh hiệu vô địch tại AFF Cup 2020.

Nhìn lại lịch sử 24 năm đã qia của giải đấu này, mới chỉ có đúng 2 đội bóng Đông Nam Á bảo vệ thành công chức vô địch mừng từng có trước đó, là Thái Lan (2002 và 2016), Singapore (2007). Còn lại, những ông vua khu vực thường dừng bước tại bán kết hoặc thậm chí là sớm hơn ở giải đấu kế tiếp diễn ra sau đó 2 năm.

Và sẽ đi vào lịch sử nếu giúp tuyển quốc gia bảo vệ danh hiệu AFF Cup 2020

Với tuyển Việt Nam, sau danh hiệu năm 2008, chúng ta cũng thất bại ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất năm 2010. Tuy nhiên, dàn cầu thủ đồng đều hiện tại giúp cho fan hâm mộ tin tưởng rằng thầy trò Park Hang Seo có thể nối gót Thái Lan cũng như Singapore trở thành đội bóng thứ 3 bảo vệ thành công danh hiệu AFF Cup.

Tính từ trước tới nay, chưa có đội bóng nào ở Đông Nam Á vừa lên ngôi tại sân chơi khu vực lại vừa đi tới vòng loại vòng loại cuối cùng của World Cup trong cùng một năm. Bởi vậy, nếu làm được điều đó, HLV Park Hang Seo sẽ đi vào lịch sử bóng đá khu vực. Tất nhiên, đây là chuyện không hề dễ dàng song tất cả cổ động viên đều chờ đợi vào thành công mới cho bóng đá Việt Nam.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam