Hết Văn Lâm, tới Filip Nguyễn khiến HLV Park đau đầu

Thứ Tư, ngày 10/03/2021 - 14:23
2.4 /5 của 22 đánh giá

Nỗi lo đối với thủ thành Đặng Văn Lâm chưa giải tỏa được, HLV Park Hang Seo tiếp tục thêm đau đầu với trường hợp của thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn.

Dù đã được công bố là bản hợp đồng chính thức của CLB Cerezo Osaka song tới thời điểm hiện tại, thủ thành Đặng Văn Lâm chưa thể tới Nhật Bản hội quân cùng đồng đội mới. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và chính sách cấm nhập cảnh của xứ sở mặt trời mọc, Văn Lâm vẫn bị mắc kẹt tại Thái Lan.

Lần gần nhất Văn Lâm ra sân thi đấu đã là từ vài tháng trước. Dự kiến, tới đầu tháng 4, Văn Lâm mới có thể tập luyện cùng Cerezo Osaka. Tuy nhiên, khả năng để người gác đền 27 tuổi lập tức bắt chính cho đội bóng của J.League 1 là không cao. Trong bối cảnh các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang tới gần, tình cảnh của Văn Lâm khiến HLV Park Hang Seo vô cùng lo lắng.

Văn Lâm rơi vào tình cảnh khiến HLV Park lo lắng

Không chỉ Văn Lâm, một thủ môn khác cũng khiến HLV Park cảm thấy đau đầu là Filip Nguyễn. Ở mùa giải 2020-2021, Filip Nguyễn 2 lần gặp trục trặc, một lần vì nhiễm Covid-19, một lần vì chấn thương. Nhưng rất may, sau cả 2 sự cố này, thủ thành mang 2 dòng máu Việt-Séc đều trở lại một cách mạnh mẽ.

Anh góp công lớn giúp CLB Slovan Liberec chỉ để lọt lưới 19 bàn sau 22 trận. Số bàn thua mà đội bóng này phải nhận chỉ nhiều hơn duy nhất đội đầu bảng Slavia Praha. Phong độ ấn tượng của Filip Nguyễn cũng là một trong những yếu tố giúp Slovan Liberec giành được 39 điểm, đứng ở vị trí thứ 4 - vị trí giành vé dự Cúp C2.

Không ngạc nhiên nếu ở đợt tập trung đội tuyển CH Séc vào cuối tháng 3, Filip Nguyễn một lần nữa được góp mặt. Thậm chí, cơ hội để thủ thành 28 tuổi xuất trận là không hề nhỏ, khi các thủ môn hàng đầu khác của CH Séc như Tomas Vaclik hay Tomas Koubek đều đang trải qua mùa giải khó khăn và ít được thi đấu.

Filip Nguyễn tràn trề cơ hội góp mặt cùng ĐT CH Séc

CH Séc sẽ đá 3 trận thuộc vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3. Chỉ cần có mặt trên sân, Filip Nguyễn sẽ chính thức thuộc về CH Séc, đồng thời đóng lại cánh cửa khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai. Dĩ nhiên, đây là thông tin đáng mừng đối với cá nhân Filip Nguyễn, nhưng lại là nỗi tiếc nuối dành cho HLV Park cũng như người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Filip Nguyễn là một thủ thành có đẳng cấp và người hâm mộ luôn mong mỏi một ngày nào đó, thủ thành này sẽ thi đấu cho ĐT Việt Nam.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam