HLV Park ngày càng thu hẹp đất diễn của cầu thủ HAGL

Thứ Tư, ngày 28/10/2020 - 14:13
2.3 /5 của 7 đánh giá

Chỉ có đúng 2 cầu thủ thuộc biên chế chính thức của HAGL xuất hiện trong danh sách 33 cái tên được HLV Park Hang Seo lựa chọn trong đợt tập trung này.

Nhìn vào danh sách 3 đợt tập trung của U22 Việt Nam lứa cầu thủ mới, số lượng đại diện đến từ HAGL ngày càng giảm đi trông thấy. Ở đợt tập trung đầu tiên hồi tháng 7, ông Park Hang Seo triệu tập 5 cầu thủ là Trần Bảo Toàn, Vũ Minh Hiếu, Âu Dương Quân, Nguyễn Cảnh Anh và Dụng Quang Nho. Đến đợt tập trung tiếp theo hồi tháng 8, nhà cầm quân Hàn Quốc chỉ còn lấy 4 cầu thủ là Nguyễn Cảnh Anh, Âu Dương Quân, Trần Bảo Toàn và Dụng Quang Nho. Tới đợt tập trung mà HLV Park Hang Seo mới gửi danh sách đề xuất lên VFF, vị chiến lược gia này chỉ còn lấy đúng 2 cầu thủ của HAGL. Đó là Trần Bảo Toàn và Dụng Quang Nho.

HLV Park ngày càng thu hẹp đất diễn của cầu thủ HAGL

Điều này dấy lên 2 mối lo ngại đối với HAGL. Thứ nhất, số lượng cầu thủ mà họ hiện diện ở đội tuyển trẻ quốc gia là ít chưa từng thấy. Suốt 5 năm qua, U22/U23 Việt Nam luôn ngập tràn những cầu thủ HAGL. Không cần phải kiểm tra lại, những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh hay thêm vào đó là Văn Sơn, Thanh Tùng.

Tuy nhiên, lứa hậu bối của họ lại không đủ trình độ kế cận các đàn anh, dẫn đến không thể tung hoành ở giải trẻ. Điều đó được thể hiện ở mối lo thứ 2. HLV Park Hang Seo không những không thể tìm thêm được cầu thủ trẻ nào nổi trội và mới hơn trong lứa HAGL từ 1999 – 2002. Thậm chí, ông nhận ra rằng trong danh sách khoanh vùng của mình, chỉ có Trần Bảo Toàn và Dụng Quang Nho là có thể chen chân vào lực lượng, để cạnh tranh với những cầu thủ cùng lứa khác ở Viettel, Quảng Nam hay Nam Định, Thanh Hoá, Nghệ An chứ chưa nói đến Hà Nội - lò đào tạo vẫn còn có những đại diện hạng sang như Văn Tới, Việt Anh, Văn Xuân,… chứ chưa nói đến Văn Hậu vẫn đủ tuổi trong lứa cầu thủ này.

Quang Nho là có mặt trong danh sách tập trung của ĐT U22 Việt Nam

HAGL vốn dĩ luôn đặt tiêu chí cống hiến nhân tài cho các ĐTQG. Nhưng hiện tại, ngay cả tiêu chí ấy cũng đang ngoảnh mặt với HAGL dựa trên những gì mà HLV Park Hang Seo triệu tập trong danh sách. Quân bầu Đức ngày càng bị thu hẹp trong sự khắt khe của ông Park.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam