Trọng tài FIFA bắt 2 trận “chung kết ngược” V-League

Thứ Tư, ngày 28/10/2020 - 11:34
5 /5 của 3 đánh giá

Với tính chất căng thẳng của 2 trận “chung kết ngược” của V-League 2020, hai trọng tài FIFA của Việt Nam là Hoàng Ngọc Hà và Ngô Duy Lân sẽ nhận nhiệm vụ khó khăn khi nhận nhiệm vụ bắt chính.

Vòng 5 giai đoạn 2 V-League 2020 chứng kiến 2 trận “chung kết ngược” giữa DNH Nam Đinh vs SLNAQuảng Nam vs Hải Phòng. Đây là vòng đấu mang tính chất quyết định đến tấm vé trụ hạng sẽ thuộc về Nam Định hay Quảng Nam trong khi SLNA và Hải Phòng đã cầm chắc tấm vé trụ hạng.

Với tính chất căng thẳng của 2 trận “chung kết ngược” của V-League 2020, BTC đã bố trí 2 trọng tài giỏi nhất bắt chính 2 trận đấu này. Theo đó, trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà sẽ bắt chính cuộc đọ sức trên sân Vinh giữa đội chủ nhà SLNA và DNH Nam Định. Ở vòng 4, trong tài Ngọc Hà cũng là người cầm cân nảy mực cho trận chung kết sớm giữa Nam Định và Hải Phòng.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà đang được đánh giá rất cao

Bắt chính trận đấu của DNH Nam Định vs SLNA sẽ là nhiệm vụ khó khăn với trọng tài Ngọc Hà. Bởi ở mùa giải năm nay, Nam Định đang gặp khá nhiều vấn đề về trọng tài khi nhiều những sai sót bất lợi đều hướng về phía đội bóng thành Nam.

Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ trên sân Lạch Tray giữa Hải Phòng và Quảng Nam, trọng tài FIFA Ngô Duy Lân sẽ bắt chính. Bên cạnh những trận hoàn thành tốt nhiệm vụ, ở mùa giải này ông Ngô Duy Lân điều khiển trận đấu giữa Quảng Nam - Nam Định ở vòng 3 GĐ 2 V-League 2020 gây ra nhiều tranh cãi.

Trọng tài này đã rút thẻ vàng thứ hai cho Phùng Văn Nhiên ở phút thứ 35 nhưng quên không truất quyền thi đấu của cầu thủ này. Phải đến khi trọng tài bàn Nguyễn Trung Kiên không thấy thẻ đỏ được rút ra mới gọi qua bộ đàm. Ông Lân chạy ra ngoài hội ý và trở lại với tấm thẻ đỏ cho Văn Nhiên.

Trọng tài Ngô Duy Lân mắc sai lầm ở trận Quảng Nam - Nam Định ở vòng 3 GĐ 2 V-League

Ngoài ra ở phút thứ 75 của trận đấu, khi Nam Định bị dẫn trước với tỉ số 1-0, Rafaelson dứt điểm gỡ hòa cho đội khách tuy nhiên trọng tài Ngô Duy Lân không công nhận bàn thắng khi thấy trợ lý K' Đức Tuấn phất cờ báo việt vị. Tuy nhiên khi xem lại tình huống quay chậm cầu thủ của Nam Định đã không hề rơi vào thế việt vị. Điều này khiến cầu thủ cũng như BHL của đội bóng thành Nam vô cùng phẫn nộ.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam