HLV Park nhận tin buồn từ Filip Nguyễn trước VL World Cup 2022

Thứ Năm, ngày 28/05/2020 - 20:51
4.6 /5 của 4 đánh giá

Theo chia sẻ của đại diện VFF, khả năng HLV Park Hang Seo có thêm “viện binh” Filip Nguyễn cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á là không cao.

Để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 10 và 11, HLV Park Hang Seo đang xây dựng lối chơi và tìm kiếm nhân tố mới cho ĐT Việt Nam. Ở vị trí thủ môn, thủ môn Việt kiều Czech Filip Nguyễn nhận được sự chú ý lớn.

Tuy nhiên, nhiều khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ không thể có được sự phục vụ của người gác đền 27 tuổi ở giải đấu quan trọng sắp tới, sau khi đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thừa nhận công tác nhập tịch cho thủ môn này gặp khó khăn.

HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ không có Filip Nguyễn ở vòng loại World Cup 2022

Trao đổi với Tiền Phong, một quan chức VFF hôm nay cho biết, Filip Nguyễn thiếu một điều kiện cần thiết để xin nhập quốc tịch là “phải có thời gian thường trú tại Việt Nam ít nhất 5 năm kể từ thời điểm xin nhập quốc tịch Việt Nam”. Mặc dù vậy, có khả năng Filip Nguyễn sẽ được đặc cách nhờ xếp vào diện có tài năng đặc biệt.

“Hiện chúng tôi vẫn đang hỗ trợ gia đình Filip Nguyễn để xúc tiến việc xin quốc tịch cho cậu ấy. Nhưng khả năng Filip Nguyễn có thể góp mặt cùng đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 là khá thấp”, quan chức VFF trên cho hay.

Quá trình nhập tịch của thủ môn Việt kiều đang gặp khó khăn

Bên cạnh đó, với việc thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam – Đặng Văn Lâm có thể vắng mặt tại AFF Cup 2020 do trùng thời gian Thai League diễn ra, Filip Nguyễn hứa hẹn có thể cạnh tranh 1 suất trong khung gỗ của “Những ngôi sao Vàng”.

Filip Nguyễn nổi lên như thủ môn hàng đầu tại giải VĐQG Czech thời gian gần đây. Mới nhất, thủ thành sinh năm 1992 vừa nhận vô số lời khen nhờ màn trình diễn xuất thần trong trận đấu của Slovan Liberec vào rạng sáng nay.

“Chúng tôi khởi đầu khó khăn bởi đối thủ đáng gờm, đội hình chất lượng và đồng đều. Tuy nhiên, rất may mắn là Filip Nguyễn đã liên tiếp cứu thua, giúp chúng tôi dần lấy lại thế trận, tổ chức tấn công và có được bàn thắng đồng thời bảo vệ được kết quả này”, HLV Pavel Hoftych cho hay.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam