HLV Petrovic đặt lộ trình khủng cho Thanh Hóa, thách thức cả V.league

Thứ Ba, ngày 12/01/2021 - 10:58
3 /5 của 2 đánh giá

HLV kỳ cựu Ljupko Petrovic vừa đưa ra lộ trình phát triển của Thanh Hóa trong những mùa giải tới. Đây là mục tiêu cực kì cao so với nội lực của đội bóng xứ Thanh.

Sau khi rời Thanh Hoá năm 2017, HLV Petrovic đến Châu Phi một năm ở Rwanda, rồi đến Bulgaria 2 năm, làm HLV cho CLB CSKA Sofia, đội bóng đứng Nhì Bulgaria trước khi quay lại đội bóng xứ Thanh. Ông chia sẻ sau khi trở lại Việt Nam: “Lúc này, tôi chưa biết trình độ V.League có cao hơn không bởi tôi chưa có dịp xem các đội bóng khác thi đấu. Tôi sẽ đưa ra nhận xét về việc này sau khoảng một tháng.

Trước đây, CLB Thanh Hóa có nhiều cầu thủ giỏi hơn thi đấu. Bây giờ, tôi không còn những người như thế trong đội hình. Tuy nhiên, đội lại có nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng và đang tiến bộ từng ngày. Tôi có thể trọng dụng họ trong tương lai. Tôi mừng vì cầu thủ trẻ tài năng là tài sản quý của đội bóng”.

Petrovic tự tin trong lần tái xuất cùng Thanh Hóa

Ông Petrovic tự tin về kế hoạch dành cho Thanh Hoá: “Tôi biết chính xác mình cần làm gì trong thời gian tới tại đây. Tôi chưa thể tiết lộ với các bạn những dự định ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, ngài chủ tịch và mọi thành viên CLB đều tin tưởng tôi. Tôi cũng tin tưởng 100% rằng đội sẽ chơi tốt hơn.

Tuần đầu tiên ở đây, tôi đã tận mắt chứng kiến đội bóng cải thiện từng chút một về thể chất, chiến thuật cũng như nhiều yếu tố khác. Tôi và CLB sẽ làm việc chăm chỉ, không ngừng tin vào những điều tốt đẹp trong tương lai”.

HLV từng giúp Sao đỏ Belgrade vô địch Cúp C1 châu Âu đưa ra lộ trình cho đội bóng xứ Thanh: “Tôi chưa rõ khả năng CLB Thanh Hóa xếp hạng một, ba hay tư là bao nhiêu % trong năm nay.

Thanh Hóa sẽ phải nỗ lực rất nhiều so với mùa giải 2020

Tuy nhiên, tôi tin một suất trong tốp 6 thì được. Toàn đội phải nỗ lực hết mình để làm được điều đó trong năm nay. Năm sau, chúng tôi chắc chắn nằm trong nhóm ba đội dẫn đầu giải. Năm kế tiếp, chúng tôi sẽ tiến ra các giải châu Á”.

Tôi muốn các cầu thủ chơi thứ bóng đá tốc độ hơn. Họ không cần quá nhiều chạm đâu. Tôi muốn đẩy nhanh tốc độ làm việc kết hợp với những con người chăm chỉ tại CLB. Cầu thủ Việt Nam chăm chỉ và có tinh thần tốt. Sau 1-2 năm, nhiều cầu thủ giỏi sẽ xuất hiện tại đây. Trình độ của họ sẽ ngang ngửa với nhiều cầu thủ ở châu Âu. Tôi tin mình có thể làm được điều đó”, ông khép lại.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam