HLV Thanh Hóa chê cầu thủ Việt không biết chạy chỗ

Thứ Năm, ngày 12/03/2020 - 17:24
2.4 /5 của 17 đánh giá

HLV mới được bổ nhiệm của CLB Thanh Hóa, Fabio Lopez đã thẳng thắn chê bai trình độ của một số cầu thủ Việt Nam tại V-league.

Mùa giải năm ngoái chứng kiến phong độ tệ hại của Thanh Hóa, khi họ chỉ hơn đội phải xuống chơi ở giải Hạng Nhất, Sanna Khánh Hòa đúng 1 điểm. Vì lẽ đó, BLĐ đội bóng xứ Thanh quyết định tìm kiếm một vị thuyền trưởng chất lượng để cải thiện tình hình.

Fabio Lopez là cái tên được lựa chọn thay thế HLV Mai Xuân Hợp. Ông thầy người Ý sở hữu hồ sơ vô cùng ấn tượng với quãng thời gian làm việc tại AS Roma, Atalanta và Fiorentina. Mời được Lopez, NHM kỳ vọng Thanh Hóa sẽ tìm lại bản sắc và vị thế vốn có trong mùa giải mới.

Thanh Hóa quyết định bổ nhiệm Fabio Lopez làm HLV trưởng đội bóng

Thời gian tiếp xúc với bóng đá Việt Nam chưa lâu, song chiến lược gia 47 tuổi gây bất ngờ với những lời nhận xét có phần gay gắt của mình. Cụ thể, trả lời phỏng vấn báo chí, Lopez khẳng định các cầu thủ Việt Nam đang thiếu kiến thức và kỷ luật chiến thuật:
“Từ tư duy cá nhân, tư duy chơi bóng, phối hợp cùng đồng đội, rất khó để các cầu thủ hiểu và áp dụng được hết. Nhiều cầu thủ thậm chí đã thi đấu 10 năm tại nhưng vẫn không biết cách chạy chỗ như nào cho hợp lý”.

Lời chê bai này nghe có vẻ nặng nề, tuy nhiên, ông thầy người Ý vẫn đánh giá cao chất lượng của các cầu thủ Việt nói chung, và cho rằng đây chỉ là vấn đề về thời gian:

“Đây là điều không dễ thay đổi, và cầu thủ cần thêm thời gian. Còn với các học viện, họ nên bổ sung, dạy chiến thuật cho cầu thủ trẻ nhằm xây dựng thế hệ cầu thủ tốt hơn cho bóng đá Việt Nam”.

HLV Fabio Lopez chú trọng rèn kỹ chiến thuật cho các cầu thủ trong thời gian tới

Trên thực tế, trong vài năm trở lại đây, đặc biệt từ khi HLV Park Hang Seo xuất hiện và đem theo làn gió mới cho bóng đá nước nhà, các cấp lãnh đạo đã chú trọng nhiều hơn vào công tác đào tạo trẻ. Nhiều học viện được xây dựng và có chiến lược đào tạo bài bản theo mô hình của các học viện ở châu Âu.

Hợp đồng của Lopez với Thanh Hóa có thời hạn 3 năm. Mục tiêu của đội bóng do bầu Đệ sở hữu ở mùa giải này chỉ là đạt vị trí khả quan nhất trên BXH và không đè nặng áp lực lên các cầu thủ.

Ở trận khai màn V-league diễn ra cuối tuần qua, thầy trò HLV Lopez đã phải nhận thất bại 0-1 trước CLB Hải Phòng. Vòng đấu tiếp theo, Thanh Hóa sẽ làm khách trên sân Á quân V-league 2019, CLB TP. HCM.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam