Những điểm nhấn đáng chú ý tại vòng 1 V-League

Thứ Ba, ngày 10/03/2020 - 15:44
5 /5 của 1 đánh giá

V-League 2020 đã chính thức khởi tranh. Hãy cùng Bongda365.com điểm lại những điểm nhấn đáng chú ý nhất trong ngày khai màn giải vô địch Quốc gia.

Sau rất nhiều sự chờ đợi cuối cùng V-League 2020 đã chính thức khởi tranh.Rất nhiều các cuộc đối đầu hấp dẫn đã diễn ra và dưới đây là những dấu ấn mà 7 trận đấu của vòng đầu tiên đã để lại:

1/ Những khán đài trống

Do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các trận đấu ở vòng 1 vừa rồi không cho phép các cổ động viên đến dự khán và dù có không ít những trận đấu diễn ra đầy căng thắng, kịch tính nhưng việc vắng bóng những cổ động viên trên khán đài ảnh hưởng ít nhiều tới màn trình diễn của các cầu thủ trên sân.

Tuy nhiên trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn ra phức tạp như hiện nay thì việc phòng tránh trên là hết sức cần thiết. Ở vòng đấu tới, V-League sẽ tiếp tục diễn ra mà không có khán giả trên sân. Đây là một điều rất thiệt thòi với CLB, cầu thủ cũng như người hâm mộ.

Các trận đấu ở V-League diễn ra mà không có khán giả

Các trận đấu ở V-League diễn ra mà không có khán giả

2/ Những bàn thắng vào cuối trận

Trong số 7 trận đấu của vòng 1 vừa qua, chỉ có duy nhất trận đấu giữa CLB Sài Gòn và CLB Sông Lam Nghệ An khép lại với tỉ số hòa. 7 trận đấu trôi qua đã có tổng cộng 14 bàn thắng được ghi. Và điều đặc biệt là một nửa trong số đó được ghi ở sau phút 80.

Đã có tới 7 bàn thắng được ghi sau phút 90 và hầu hết trong số đó đều là những bàn thắng đầy cảm xúc mang về điểm số quan trọng cho các CLB.

3/ Màn "chào sân" đáng nhớ của các tân binh

Có thể nói mọi đội bóng của V.League đã bổ sung cho đội hình không ít những cầu thủ chất lượng, phục vụ những ý đồ chiến thuật của mình. Ngay trong vòng đầu tiên của mùa giải mới, hầu hết các tân binh đều để lại những dấu ấn tương đối rõ nét trong các trận đấu.

Rất nhiều tân binh đã ghi bàn ngay trong ngày ra mắt có thể kể đến như Nguyễn Xuân Nam (CLB Thành phố Hồ Chí Minh), Bùi Hoàng Việt Anh (CLB Hà Nội), Đỗ Merlo và Rafaelson (DNH Nam Định), Hedipo Gustavo (Becamex Bình Dương). 

4/ Đẳng cấp của nhà vô địch Hà Nội

Bước vào V-League 2020 với tư cách nhà đương kim vô địch, CLB Hà Nội đã thể hiện được đẳng cấp thượng thừa trước đội khách Nam Định ở trận mở màn.

Trên sân nhà, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hoàn toàn kiểm soát thế trận trong toàn bộ thời gian và lái đối thủ theo cách mình muốn. Hà Nội cũng là đội bóng duy nhất ghi được tới 4 bàn thắng ngay trong trận mở màn. Phong độ ấn tượng đó giúp họ dễ dàng có được ngôi đầu bảng sau vòng đấu đầu tiên.

Tuy nhiên chiến thắng của Hà Nội vẫn có chút gợn khi họ đã phải nhận 2 bàn thua. Và đó đều là những bàn thua xuất phát từ sai lầm cá nhân. Dù đội bóng thủ đô vẫn có được chiến thắng giòn giã nhưng những sai lầm chắc chắn sẽ là lời cảnh báo giành cho họ.

Hà Nội tiếp tục thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình

Hà Nội tiếp tục thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình

5/ Màn ngược dòng ấn tượng của Công Phượng và đồng đội

Khác với CLB Hà Nội khi thể hiện sức mạnh vượt trội, một ứng cử viên khác cho chức vô địch V-League 2020 là CLB TP.HCM lại cho thấy sức mạnh và bản lĩnh của mình lúc phải rơi vào tình thế khó khăn.

Đội bóng mang tên Bác đã bị đẩy vào thế khó khi để đối thủ Quảng Nam vươn lên dẫn bàn trước. Tuy nhiên bản lĩnh của TP.HCM đã lên tiếng đúng lúc. Họ đã ghi liên tiếp 3 bàn thắng để có được chiến thắng giòn giã 3-1 và giành được 3 điểm trọn vẹn trong ngày ra quân.

Kết quả này giúp CLB TP.HCM đã chứng minh vì sao họ được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch mùa này.

Vòng đấu đầu tiên của V-League 2020 đã chính thức khép lại, có lẽ nhiều đội bóng vẫn còn chưa thật sự "vào guồng”.  Trận đấu đầu tiên của mùa giải là những bước chạy khởi động để các CLB có thể nhìn ra được điểm mạnh- yếu của hệ thống chiến thuật cũng như con người và hi vọng đó sẽ là tiền đề để họ thi đấu bùng nổ hơn trong những vòng đấu tới.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam