HLV Troussier lại gây tranh cãi khi triệu tập cực ít cầu thủ SLNA

Thứ Hai, ngày 28/09/2020 - 09:58
2.5 /5 của 232 đánh giá

U17 Sông Lam Nghệ An, đội giành chức vô địch U17 Quốc gia 2020 chỉ có đúng 4 trên tổng số 40 cái tên được HLV Philippe Troussier triệu tập vào U17 Việt Nam.

Để chuẩn bị cho giải U18 Đông Nam Á 2022, U19 châu Á 2022 và U20 World Cup 2023, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 40 cầu thủ U.17 lên VFF để ra quyết định tập trung đội tuyển U17 Việt Nam. Theo đó, HAGL chiếm danh sách đông nhất với 11 cầu thủ. Viettel có 6 gương mặt. PVF có 5 cầu thủ. Thanh Hóa có 4 cầu thủ. 

Điều đáng nói là U17 SLNA và U17 Nutifood - hai đội vào trận chung kết chỉ đóng góp 6 cầu thủ. Riêng nhà vô địch U17 SLNA chỉ có 4 đại diện trong danh sách của ông Troussier. Đó là Đào Ngọc Tú, Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Công Huy và Hồ Văn Cường. Điều này khiến cho người hâm mộ Nghệ An bức xúc. Thực tế ở danh sách tập trung U19 Việt Nam trước đó, SLNA cũng không đóng góp 1 đại diện nào trong lựa chọn của HLV Troussier.  Hai nhân tố nhận danh hiệu xuất sắc nhất giải là Nguyễn Cảnh Tiệp (thủ môn xuất sắc nhất) và Nguyễn Văn Bách (cầu thủ xuất sắc nhất) của U17 SLNA cũng không được chọn lựa

Dù U17 SLNA là nhà vô địch quốc gia 

Khi đó, “phù thủy trắng” nói: “Lý do tôi không gọi cầu thủ đến từ SLNA hoặc một số đội khác thì lý do là bởi tôi muốn dành chỗ cho đợt tập trung này cho một số cầu thủ mới mà tôi chưa làm việc cùng. Như tôi nói lúc trước, 80% cầu thủ tập trung đợt này sẽ là lực lượng tham dự giải U19 châu Á tại Uzbekistan. Và nếu như tôi không gọi cầu thủ của SLNA hay một số đội bóng khác thì tôi coi là số lượng cầu thủ đang có trong biên chế mà tôi gọi ở đây là phù hợp hơn. Nhưng mà không có nghĩa các em không được gọi ở đợt tập trung này hay ở giải sắp tới thì các em không có mặt ở chiến dịch sắp tới, đặc biệt là chiến dịch hướng tới World Cup 2026 của đội tuyển Việt Nam chẳng hạn”.

U17 Việt Nam sẽ tập trung đợt 1 từ ngày 2 - 11.10 tại Trung tâm đào tạo PVF. HLV Troussier chia sẻ: “Tôi phải chuẩn bị sớm cho mục tiêu đưa bóng đá VN tiếp cận mục tiêu World Cup. Sau đội tuyển U19, đây là lứa cầu thủ sinh năm 2003, 2004 mà tôi khá ưng ý khi theo dõi họ từ nhiều tháng qua, đặc biệt là ở vòng loại và VCK giải U17 quốc gia. Ban đầu tôi định gọi khoảng 60 cầu thủ, nhưng sau khi xem xét kỹ năng lực của từng người, khả năng thích ứng của từng vị trí và sàng lọc lại qua quá trình theo dõi, tôi quyết định chỉ chọn 40 cầu thủ.

Song HLV Troussier gây tranh cãi khi triệu tập danh sách và bỏ qua nhiều cầu thủ SLNA 

Dĩ nhiên con số này không phải cố định, sau này có thể tôi sẽ gọi thêm hoặc bớt đi. Trong đợt tập trung lần này tôi cần làm quen và giúp họ uốn nắn một số vấn đề trong khoảng 8 - 9 ngày, cho thi đấu nội bộ để điều chỉnh một số vấn đề về trạng thái thi đấu. Sau đó tôi kiểm chứng họ ở Cúp quốc gia U.7. Cuối năm hoặc đầu năm tới, khi tập trung lại họ sẽ được tiếp tục thử thách nhiều hơn để hoàn thiện các mặt, sẵn sàng nhắm đến mục tiêu giành suất dự World Cup”.

Nhật Anh 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam