TP.HCM có nhường điểm để HAGL trụ hạng sớm?

Chủ Nhật, ngày 27/09/2020 - 18:17
2.9 /5 của 5 đánh giá

Với mối quan hệ ngày càng mật thiết giữa TP.HCM và HAGL, người hâm mộ đặt một câu hỏi rằng liệu TP.HCM có “thả” để HAGL trụ hạng sớm V.League 2020?

Sau vòng đấu thứ 12, 8/14 đội bóng đã ngã ngũ việc vào top 8 tranh vô địch hay nhóm 6 đội cuối bảng tranh vé trụ hạng. Theo đó, Sài Gòn FC, TP.HCM, Than Quảng Ninh và Hà Nội FC chắc chắn lọt vào top 8 đội đầu bảng sau giai đoạn 1. Trong khi đó, 3 đội đứng cuối bảng là DNH Nam Định, Hải PhòngQuảng Nam FC buộc phải bước vào giai đoạn 2 với việc tranh vé trụ hạng.

TP.HCM chắc chắn có mặt trong top 8

Dẫu vậy, vẫn còn 6 đội bóng là B.Bình Dương (17 điểm), HAGL (17 điểm), SHB Đà Nẵng (16 điểm), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (15 điểm), SLNA (15 điểm) và Thanh Hoá (14 điểm) chưa thể xác định được vị trí của mình. Họ phải chờ đợi kết quả của vòng 13 – vòng đấu cuối cùng của lượt đi để biết mình có trụ hạng sớm hay không. 

Nhìn vào thứ hạng và điểm số có được, HAGL là đội bóng có lợi trong cuộc đua trụ hạng, bởi họ đang nắm trong tay quyền tự quyết. Nếu như thắng TP.HCM, binh đoàn của bầu Đức xem như an bài trụ hạng. Nhờ vậy, họ càng có cơ sở để hướng đến giai đoạn 2 của giải đấu với việc cải thiện thứ hạng của mình cao hơn. Về lý thuyết, TP.HCM – đội đang đứng thứ 3 và vừa nghiền nát DNH Nam Định với tỷ số 5-1 chắc chắn trên cơ HAGL. Thế nhưng về thực tiễn, chưa biết điều gì sẽ xảy ra ở trận đấu này. 

Thứ nhất, HAGL đang là đội bất bại trên sân nhà Pleiku. Họ thậm chí thắng 4, hoà 1 trong những lần tiếp đón đối phương trên sân nhà. Thứ hai, ngòi nổ Công Phượng của TP.HCM sẽ không được phép gặp HAGL – đội bóng chủ quản của anh theo điều khoản cho mượn giữa đôi bên. Và nhắc đến mối quan hệ của hai CLB này, ngoài Công Phượng, hai cầu thủ là Văn Sơn và Đức Lương cũng từ HAGL chuyển sang TP.HCM ở mùa giải năm nay. Bản thân HLV Chung Hae Soung cũng từng có 1 mùa giải làm việc tại phố Núi. Riêng trường hợp của Công Phượng, HAGL thậm chí còn đồng ý để TP.HCM được sử dụng cầu thủ này trong cả mùa, thay vì nửa mùa giải như ban đầu.

TP.HCM có "cứu" HAGL?

Hẳn nhiên với mối quan hệ như vậy, việc HAGL có điểm, thậm chí là một chiến thắng trước TP.HCM hoàn toàn có thể xảy ra. “Thuyết âm mưu 3 đi 3 về” hoàn toàn có khả năng diễn ra ở trận đấu sắp tới trên sân Pleiku. Bởi nếu như HAGL lọt vào top 8, hai đội sẽ lại gặp nhau. Khi ấy, việc HAGL “gửi” 3 điểm trở lại cho TP.HCM để họ đua sức với Sài Gòn, Hà Nội hay Viettel cũng là có cơ sở.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam