Hoàn thành mục tiêu tại trận lượt về, Arsenal phá “dớp” 9 năm tại cúp châu Âu

Thứ Sáu, ngày 22/02/2019 - 07:27
5 /5 của 1 đánh giá

Thua ở trận đấu lượt đi trước BATE, tuy nhiên ở trận lượt về Arsenal đã hoàn thành mục tiêu lật ngược tình thế. Tấm vé vào vòng 1/8 Europa League giúp Arsenal phá “dớp” không tưởng sau 9 năm tại cúp châu Âu.

Tham khảo thêm:

Ở trận lượt đi, Arsenal bất ngờ để thua BATE với kết quả 0-1. Ở trận đấu lượt về trên sân Emirates, Pháo thủ phải ghi ít nhất 2 bàn để nuôi hy vọng có được tấm vé vào vòng 1/8 Europa League.

Emery đã giúp Arsenal phá “dớp” 9 năm tại cúp châu Âu

Nhiều người sẽ nghĩ rằng trước một đối thủ yếu như BATE, thầy trò HLV Emery việc gì phải lo sợ. Chênh lệch đẳng cấp giữa 2 đội là điều không ai dám phủ nhận nhưng lịch sử lại quay đầu với Pháo thủ. Và đây cũng là một trong những lý do Arsenal phải dè chừng trước đối thủ nếu muốn đi tiếp.

Cụ thể, tại cúp châu Âu Arsenal chưa bao giờ đi tiếp khi ở ở trận knock-out lượt đi họ để thua. Pháo thủ từng trài qua 7 mùa giải tại Champions League liên tiếp bị loại từ vòng knock-out đầu tiên.

Lần gần nhất Pháo thủ giành quyền đi tiếp sau khi để thua ở trận lượt đi vòng knock-out tại cúp châu Âu đã… 9 năm. Đó là trận đấu với Porto ở trận lượt về sau khi họ để thua 1-2 ở trận lượt đi vòng knock-out.

Pháo thủ tiến thẳng vào vòng 1/8 Europa League

Cái “dớp” của Arsenal còn đen đủi hơn nữa khi 5 trận gần nhất Pháo thủ để thua 0-1 ở trận lượt đi vòng knock-out cúp châu Âu họ đều bất lực khi có màn lội ngược dòng ở trận lượt về.  Chiến thắng 3-0 trước BATE nghe có vẻ đơn giản tuy nhiên nhìn vào quá khứ thì đó là điều không hề dễ dàng một chút nào.

Trận đấu cũng là trận giữ sạch lưới thứ ba liên tiếp của Arsenal tại sân vận động Emirates tại sân chơi châu Âu, một kỳ tích mà họ đã không đạt được kể từ hồi tháng 4 năm 2009.

Thắng trận này, Arsenal tự tin trở về Ngoại hạng Anh gặp Southampton. Hiện tại Pháo thủ đang đứng ngoài top 4 của giải bóng đá lớn nhất xứ sở sương mù và họ cần bứt phá ở giai đoạn tiếp theo nếu muốn có suất tham dự Champions League mùa giải năm sau.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.